Khởi tố ‘đại ca’ cùng hai đàn em chuyên đòi nợ thuê

Đồng thời khởi tố, tạm giam hai đàn em của Toại là Nguyễn Tuấn Phong (33 tuổi, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) và Nguyễn Cảnh Linh (19 tuổi, Đô Lương, Nghệ An) về tội bắt giữ người trái pháp luật.

Theo hồ sơ, Toại "cục" đã có hai tiền án và ba tiền sự về tội cướp tài sản, gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ...

Vừa qua, sau khi mãn hạn tù, thay vì lo tu chí làm ăn Toại "cục" lại chiêu mộ đàn em và lập băng nhóm bảo kê các tuyến xe khách trên địa bàn huyện Đô Lương, Thanh Chương, Tân Kỳ, Anh Sơn... và đòi nợ thuê, cưỡng đoạt tài sản. Quá trình hoạt động, nhóm này dùng nhiều hung khí đe dọa đánh dằn mặt nếu chống cự để buộc các nạn nhân phải chi tiền... để ăn chơi.

 Ảnh minh họa.

Tháng 9-2015, anh Nguyễn Thế Ngọ (37 tuổi, trú huyện Thanh Chương, Nghệ An) nhờ băng nhóm của Toại "cục" đi đòi nợ nhưng không đòi được. Tuy nhiên, Toại "cục" yêu cầu anh Ngọ phải trả tiền công 30 triệu đồng. Anh Ngọ nói chưa đòi được nợ nên chưa trả 30 triệu đồng.

Đến ngày 3-11, Toại "cục" chỉ đạo đàn em là Phong và Linh xuống huyện Thanh Chương gặp anh Ngọ đòi tiền. Anh Ngọ không đưa nên bị nhóm này đe dọa, ép buộc đưa lên thị trấn Đô Lương nhốt trong một căn nhà rồi lục soát trong người anh lấy 10 triệu đồng.

Nhiều tài xế và phụ xe khách trong tỉnh và xe Bắc-Nam là nạn nhân của Toại đã trình báo công an. Phòng PC45 - Công an tỉnh Nghệ An xác lập chuyên án 115T vào cuộc điều tra, bắt giữ nhóm này.

Toại, Phong và Linh khai nhận thời gian qua đã thực hiện sáu vụ đòi nợ thuê, đồng thời tổ chức bảo kê, thu tiền xe khách trên quốc lộ 7A, quốc lộ 15 và các huyện. Hiện Phòng PC45 - Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục mở rộng điều tra chuyên án trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm