Lên cơn nghiện, con sát hại mẹ

Hải được xác định đã dùng dao đâm chết mẹ ruột, bà Phạm Thị Hòa (63 tuổi). Ngoài ra, Tô Minh Đời Mới, anh ruột của Hải, cũng bị thương tích đang được điều trị tại bệnh viện.

Trên giường bệnh, anh Mới kể lại khoảng 23 giờ ngày 1-4, anh đang ngủ ở lầu hai thì nghe tiếng la hét, cự cãi. Anh chạy xuống tầng trệt thì phát hiện mẹ (bà Hòa) nằm bất tỉnh. Cạnh đó, Hải tay cầm con dao dính đầy máu. Hoảng loạn, anh Mới xông vào đoạt con dao từ tay em trai rồi tri hô nhờ hàng xóm ứng cứu, báo công an.

Khi công an có mặt thì cửa ngoài khóa trái. Lực lượng chức năng phá cửa xông vào bên trong khống chế Hải, giải cứu hai nạn nhân đưa đi cấp cứu.

Tuy nhiên, thương tích quá nặng bà Hòa đã tử vong.

 
Công an có mặt khám nghiệm hiện trường điều tra án mạng. Ảnh: XN

Chúng tôi tìm đến nhà số 100 Nhật Tảo ở trong khuôn viên chợ Nhật Tảo, những tiểu thương tại đây khá ngỡ ngàng trước hung tin. Họ cho biết: “Hải là con út của bà Hòa. bình thường Hải sống hiền, ít gây gổ với mọi người. Thế nhưng khi cơn nghiện bột phát thì chửi bới, la mắng bà Hòa khi không cho tiền mua thuốc. Hải nghiện ma túy đá mấy năm nay”. chị của Hải cho biết thêm: “Hải đòi ra ngoài nhưng mẹ tôi không cho nên đóng sập cửa. Em tôi bực mình đã cầm dao truy sát, chém loạn xạ”. Theo lời anh Mới, trước khi xảy ra sự việc, gia đình tổ chức tour du lịch ở Phú Quốc. Mọi người thấy Hải có biểu hiện lạ, thường ngồi một mình nói lảm nhảm.

Công an quận 10 cung cấp tính từ thời điểm gây án Hải chưa từng có tiền án, tiền sự. Hiện tại chưa thể khẳng định động cơ gây án của nghi can này. cơ quan điều tra sẽ đưa đi giám định bệnh lý để phục vụ công tác điều tra.

XUÂN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm