Lừa ‘làm phép chữa bệnh’, 4 người Trung Quốc bị bắt

Sáng 27-6, Công an quận 5 (TP.HCM) bàn giao Guan Zao (46 tuổi), Ke Qinying (52 tuổi), Xie Yuqiong (44 tuổi) và Zhang Huamei (47 tuổi, đều quốc tịch Trung Quốc) cùng với tang vật có giá trị hơn 600 triệu đồng cho cơ quan điều tra Công an TP.HCM để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua theo dõi, sáng 25-6, các trinh sát Công an quận 5 bắt quả tang bốn người trên lừa lấy tiền, vàng của bà N. (62 tuổi, ngụ quận 5).

Tại cơ quan công an, nhóm người này khai nhận họ nhập cảnh vào Việt Nam bằng đường du lịch. Tại sân bay Quảng Châu (Trung Quốc) họ gặp người đàn ông tên Châu (chưa rõ lai lịch) và người này đề nghị cả nhóm sang Việt Nam lừa đảo. Châu chu cấp chi phí đi lại, sinh hoạt và hứa chia số tiền chiếm đoạt được. Nhóm lừa này nhắm vào những người nhẹ dạ cả tin vào bùa phép…

Bốn nghi phạm Trung Quốc bị Công an quận 5 bắt. Ảnh: Công an cung cấp

Sáng 25-6, cả nhóm đến chợ Phùng Hưng (quận 5) tìm “con mồi”. Khi gặp bà N., Zhang Huamei vờ hỏi thăm, nhờ tìm thầy chữa bệnh. Khi bà N. cho hay bản thân cũng bị bệnh, không biết chạy chữa thì Xie Yuqiong và Ke Qinying đến rỉ tai bà N. rằng họ biết thầy chữa bệnh miễn phí bằng việc làm phép trên vàng, đá quý mà người bệnh mang đến. Khi mang những vật đã làm phép về để trong nhà, bệnh sẽ khỏi…

Nghĩ sẽ chẳng mất gì, lại khỏi bệnh nên bà N. về nhà mang hơn 5 triệu đồng, 3 lượng vàng SJC 9999, lắc vàng đến điểm hẹn. Tại đây, nhóm nghi phạm yêu cầu bà bỏ toàn bộ số tài sản vào túi nylon đen để làm phép và họ đánh tráo cái túi này của bà N.

Các trinh sát đã bắt quả tang nhóm nghi phạm cùng toàn bộ tang vật. Kiểm tra khách sạn nhóm nghi phạm đang trú ngụ, công an quận thu giữ thêm hơn 500 triệu đồng.

Trung tá Ngô Tấn Tài, Đội trưởng CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận 5, cho biết từ nguồn tin cơ sở, trinh sát theo dõi chặt chẽ hành tung của nhóm người này. Khi xác định nhóm nghi phạm này có biểu hiện lừa đảo, đội xin ý kiến của lãnh đạo quận theo dõi phá án.

Công an quận thông báo ai là nạn nhân của nhóm lừa này có thể liên lạc cơ quan công an để làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm