Một cụ ông đột tử tại ủy ban xã

Chiều 11-5, ông Huỳnh Oanh Dũng, Phó Công an huyện Đông Hòa (Phú Yên), cho biết cơ quan này đang phối hợp với công an tỉnh điều tra nguyên nhân cái chết của ông Nguyễn Chim (75 tuổi, ngụ xã Hòa Xuân Đông, huyện Đông Hòa) tại trụ sở xã Hòa Xuân Đông.

Theo ông Nguyễn Hoàng, Bí thư xã Hòa Xuân Đông, lúc 7 giờ 15 cùng ngày, ông Nguyễn Chim và ông Trần Văn Liêm, cán bộ địa chính xã, ngồi trong khuôn viên trụ sở xã trao đổi việc khiếu nại bồi thường giải phóng mặt bằng thi công mở rộng quốc lộ 1. Nhiều người đứng gần nghe ông Chim nói: “Hôm nay không giải quyết xong chuyện bồi thường thì tui không về”. Sau đó, ông Chim lấy một tấm bạt trải trên đất để ngồi. Lúc này ông Phạm Khánh, Phó Chủ tịch phụ trách UBND xã, động viên ông Chim về nhà. Tuy nhiên, thấy ông Chim càng lúc càng mệt, cán bộ xã báo cho trạm y tế đến sơ cứu, sau đó đưa đến BV Đa khoa huyện Đông Hòa cấp cứu.

Vợ ông Chim đau đớn khi nghe tin chồng chết đột ngột. Ảnh: TẤN LỘC

BS Trương Trọng Lành, Giám đốc BV Đa khoa huyện Đông Hòa, cho biết ông Chim đã tử vong trước khi đến bệnh viện. “Đến bệnh viện, ông Chim đã ngưng thở, tim ngừng đập, đồng tử giãn, người tím tái. Lúc đó ông phó chủ tịch xã xin bệnh viện cho bệnh nhân vào cấp cứu nhưng bệnh viện không đồng ý vì bệnh nhân đã chết. Qua kiểm tra ban đầu, trên người nạn nhân không có thương tích, có thể chết do nhồi máu cơ tim. Người nhà cho biết là ông Chim có tiền sử suy tim” - BS Lành cho hay.

Theo ông Lê Thanh Nghiêm, Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa, sau khi ông Chim chết, gia đình nạn nhân bức xúc, không hợp tác với các lực lượng chức năng và yêu cầu giải quyết sự việc. Sau khi chính quyền địa phương huy động các đoàn thể đến vận động, người thân đưa ông Chim về nhà mai táng.

Theo bà Nguyễn Thị Nữ (con dâu của ông Chim), gần hai năm nay khi gia đình ông Chim có hai thửa ruộng bị thu hồi để phục vụ dự án mở rộng quốc lộ 1, cha bà liên tục khiếu nại việc bồi thường nhưng không được giải quyết. “Cách đây hai năm, cán bộ huyện đến đo đạc, lập biên bản thống nhất bồi thường cho cha tôi 32 triệu đồng. Cha tôi đồng ý ký vào biên bản và không khiếu nại gì. Tuy nhiên, sau đó trong khi các trường hợp khác đều đã nhận tiền thì cha tôi không được nhận. Ông liên tục đi khiếu nại thì cán bộ địa chính không trả lời dứt khoát là có bồi thường hay không mà cứ hẹn từ từ sẽ giải quyết. Sự việc kéo dài nên cha tôi bức xúc lắm!” - bà Nữ nói.

Trong khi đó, theo ông Lê Thanh Nghiêm, khi mở rộng quốc lộ 1, gia đình ông Chim có hai thửa ruộng bị ảnh hưởng với tổng diện tích 264 m2. “Hai thửa ruộng được cấp quyền sử dụng theo Nghị định 64 cho ông Chim nên không nằm trong diện được bồi thường. Mặt khác, khi kiểm tra diện tích còn lại của ông Chim nhiều hơn diện tích được cấp trong sổ đỏ, tức việc mở rộng đường chưa ảnh hưởng đến diện tích được cấp trong sổ đỏ. Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện trả lời ông Chim là không được bồi thường rồi. Trường hợp này dễ giải thích vì không đủ điều kiện bồi thường nhưng không hiểu sao lại kéo dài như vậy” - ông Nghiêm nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm