Người đi cùng nữ PV bị bắt ở Cần Thơ là ai?

Theo đó, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Cần Thơ qua kết quả điều tra, hồ sơ và tài liệu thu thập được xác định Uyển và Hà đủ yếu tố cấu thành tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và đã bị khởi tố về tội danh này vào ngày 14-8, các quyết định khởi tố cũng như lệnh bắt tạm giam bốn tháng đối với hai đối tượng nói trên đã được VKS đồng cấp phê chuẩn.

Cũng theo Công an TP Cần Thơ, các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đã được tống đạt cho Phạm Lê Hoàng Uyển và Võ Hoàng Hà, đồng thời Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Cần Thơ đang mở rộng điều tra vụ án.

Bị can Võ Hoàng Hà. Ảnh: TÍN HUY

Phạm Lê Hoàng Uyển. Ảnh: CTV A.C

Trong số hai bị can, Võ Hoàng Hà là người đi chung với bị can Uyển, có mặt tại quán cà phê khi Uyển nhận tiền từ ông Võ Thanh Long, Tổng Giám đốc Công ty CP bất động sản Cao Thắng và Công ty CP Quốc tế Ước Mơ Việt.

Hà thường trú phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ và là chủ chiếc ô tô 65A-111.30, nghi can dùng xe này chở Uyển đến quán cà phê để gặp ông Long nhận tiền sau đó bị Công an TP Cần Thơ bắt quả tang.

Thông tin từ Công an TP Cần Thơ, cho biết Võ Hoàng Hà hiện là chủ tịch Công ty CP Hóa chất khử trùng châu Á trụ sở tại TP.HCM. Tuy nhiên, theo tra cứu, Hà còn đứng tên một công ty ở Đắk Lắk và Công Ty TNHH MTV SPB tại Cần Thơ.

Thượng tá Trần Hoàng Độ, Phó Trưởng phòng Tham mưu, Công an TP Cần Thơ, cho biết: “Võ Hoàng Hà trong gần một năm nay vai trò với Uyển là giúp soạn thảo văn bản, hợp đồng và dạng như làm thư ký cho Uyển. Còn trong vụ án này, việc giúp sức ở mức độ như thế nào đang làm rõ thêm”.

Như Pháp Luật TP.HCM đưa tin, vào lúc 20 giờ ngày 6-8-2017, tại quán cà phê Hoa Cau, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đã bắt quả tang Phạm Lê Hoàng Uyển, đang nhận 280 triệu đồng của Võ Thanh Long - Tổng Giám đốc Công ty CP bất động sản Cao Thắng và Công ty CP Quốc tế Ước Mơ Việt để lo gỡ ba bài báo mà báo Phụ Nữ TP.HCM đã đăng vào các ngày 31-7, 2-8 và 4-8.

Qua trao đổi bàn bạc, Uyển hứa giúp Long gỡ ba bài viết này xuống với giá 700 triệu đồng.

Sau khi bắt giữ Uyển, Công an TP Cần Thơ đã cử tổ công tác để làm việc với một số cá nhân tại TP.HCM, đồng thời mở rộng điều tra vụ việc.

Thông tin với báo chí, phía Công an TP Cần Thơ cho biết bước đầu Uyển thừa nhận không thực hiện vụ việc một mình và Uyển từng quen biết chủ DN từ trước. Trong khi đó, theo tìm hiểu của Pháp Luật TP.HCM, thời điểm năm 2016 khi Uyển chưa về tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập đã có một số bài viết khen Công ty CP Ước Mơ Việt do Võ Thanh Long làm tổng giám đốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm