Phát hiện 1,8 tấn thịt ốc ngâm hóa chất chuẩn bị bán

Ngày 18-5, Công an quận 8, TP.HCM vừa phát hiện một cơ sở dùng hóa chất không rõ nguồn gốc để ngâm ốc và một cơ sở vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm trong chế biến ốc.

Công an phát hiện số lượng lớn ốc sơ chế mất vệ sinh, ngâm với hóa chất công nghiệp ở hai cơ sở gần Chợ Bình Điền. Ảnh CA

Theo thông tin ban đầu, sáng cùng ngày tổ công tác Công an quận 8 phối hợp với Công an phường 7 đồng thời kiểm tra hai cơ sở chế biến thịt ốc gần Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Bình Điền.

Tại cơ sở trên đường Rạch Cát - Bến Lức (phường 7, quận 8) do ông Huỳnh Văn Tr. (42 tuổi) làm chủ, công an phát hiện nhiều thùng ốc ngâm hóa chất.

Theo công an, thịt ốc có vẻ ngoài là ốc bươu, sau khi được ngâm hóa chất cho nở, đẹp màu thì bán ra thị trường làm thực phẩm. Ảnh CA

Ông Tr. ban đầu thừa nhận dùng hóa chất mua ở Chợ Kim Biên ngâm cho ốc nở ra, màu đẹp.

Công an phát hiện, thu giữ tổng cộng 700kg hóa chất đựng trong các can nhựa không nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ hay hạn sử dụng.

1,8 tấn ốc đã được ngâm hóa chất cũng bị lập biên bản tạm giữ, niêm phong.

Khoảng 700kg hóa chất bị công an thu giữ. Ảnh CA

Công an đã tiến hành lập biên bản ghi nhận vụ việc, lập biên bản hành vi xử dụng hóa chất không có thời hạn sử dụng dùng trong quá trình sơ chế thực phẩm, cụ thể là sơ chế ốc. Ngoài ra, cơ sở này cũng bị xử lý một số lỗi về an toàn thực phẩm.

Tại cơ sở thứ hai ở đường số 2 Khu dân cư Bình Điền do ông Nguyễn Minh Kh. (41 tuổi) làm chủ, công an phát hiện khoảng 400kg ốc đang được ngâm trong các thùng nhựa. Tuy nhiên, kiểm tra không phát hiện các can hóa chất tại đây.

Ốc được chế biến một cách mất vệ sinh. Ảnh CA

Công an lập biên bản về lỗi xử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ, khu vực nhà xưởng không đảm bảo điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như tạm giữ số ốc để giám định, xử lý.

Hiện toàn bộ số ốc đã bị lập biên bản niêm phong, Công an quận 8 cũng lấy mẫu xét nghiệm để có cơ sở xử lý tiếp theo. Ảnh CA

Theo một cán bộ điều tra, thịt ốc sau khi được ngâm khoảng 7 giờ đồng hồ với hóa chất công nghiệp thì được các chủ cơ sở bán cho các tiểu thương ở Chợ Bình Điền hoặc bán cho các đầu mối chuyên cung cấp thực phẩm cho bếp ăn công nghiệp hay quán bún…

Hiện vụ việc đang được điều tra, mở rộng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm