Tống tiền bạn gái bằng “ảnh nóng”

Theo điều tra ban đầu, chị TTBT (ngụ quận 7) dù đã có chồng là người nước ngoài nhưng có mối quan hệ tình cảm nam nữ với Quân trong suốt thời gian dài. Tháng 9-2013, trong một lần gần gũi, Quân đã dùng ĐTDĐ ghi lại những hình ảnh nhạy cảm của chị T., sau đó có gửi qua hộp thư điện tử để chị T. làm kỷ niệm. Đến cuối tháng 2-2014, khi hai người chính thức chia tay thì Quân lập tức nghĩ ngay đến việc dùng những tấm “ảnh nóng”  trên để khống chế, tống tiền chị T.

Để thực hiện kế hoạch, Quân bắt đầu đánh tiếng với chị T. và gửi một số tấm ảnh qua mạng Internet, thậm chí Quân cũng gửi cho chồng của chị T. qua ĐTDĐ. chị T. đã nhiều lần năn nỉ Quân xóa bỏ hình ảnh nhưng không thành. Đến ngày 10-5, Quân gọi điện thoại, nhắn tin cho chị T. đề nghị giao 50 triệu đồng thì Quân mới xóa bỏ những tấm ảnh nhạy cảm. Quân dọa nếu yêu cầu không được đáp ứng thì Quân sẽ công bố những tấm ảnh của chị T. trên mạng Internet, đồng thời công khai mối quan hệ giữa chị T. và Quân. Qua nhiều lần thương lượng, cuối cùng Quân đồng ý với chị T. giá là 30 triệu đồng. Tuy nhiên, Quân không thông báo cho chị T. biết địa điểm gặp để giao tiền. Do lo sợ Quân tiếp tục dùng những tấm “ảnh nóng” để uy hiếp mình nên chị T. đã âm thầm trình báo cơ quan công an.

Sau đó Quân nhờ một người bạn là NTH (tự Cu Đen) liên lạc hẹn gặp chị T. để hỏi về địa điểm hẹn gặp. Khi đó chị T. thông báo là lúc 21 giờ đêm 10-5 trước nhà hàng Sinh Đôi, quận 3. Đúng hẹn, Quân xuất hiện nhận gần 20 triệu đồng từ tay chị T. thì bị trinh sát Công an quận 3 ập đến bắt giữ, lập biên bản hành vi phạm tội quả tang. Công an thu giữ một ĐTDĐ bên trong có chứa nhiều tin nhắn đe dọa, tống tiền chị T. Bước đầu tại cơ quan công an, Quân khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như nói trên. Riêng NTH khai báo được Quân nhờ gọi điện thoại cho chị T. hỏi về địa điểm hẹn gặp, bản thân H. không biết việc Quân dùng “ảnh nóng” để đe dọa, tống tiền chị T. Công an cũng không đủ cơ sở xác định H. có vai trò đồng phạm với Quân nên tạm thời cho giải tỏa, chờ làm rõ, xử lý sau.

HOÀNG TUYẾT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm