Vụ bốn người chết ở Thanh Hóa: Triệu tập người trong thư tuyệt mệnh

Chiều 4-11, Đại tá Lê Trung Hiếu - người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết như trên. Theo đó, ông VTD (44 tuổi, ngụ ở huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) được triệu tập đến trụ sở công an tỉnh để làm việc về những nội dung liên quan được ông Ngô Lê Hà nhắc nhiều nhất trong thư tuyệt mệnh.

Đại tá Hiếu cho biết sau khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức đọc thư, băng ghi âm được ông Ngô Lê Hà để lại sau khi tự sát. Căn cứ vào những tài liệu có được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã triệu tập ông VTD - là người cùng ông Ngô Lê Hà làm ăn, chạy một số dự án để xác minh làm rõ một số vấn đề liên quan đến thư tuyệt mệnh của ông Hà để lại.

Dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ thảm án ở Thanh Hóa làm bốn người chết. Ảnh: ĐC

“Hiện Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra các vấn đề liên quan đến vụ bốn người chết tại 218 Trần Phú, TP Thanh Hóa. Đồng thời tiếp tục làm rõ các nội dung trong băng ghi âm, thư tuyệt mệnh của ông Ngô Lê Hà để lại” - Đại tá Hiếu cho biết.

Trước đó, như báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, trong dòng thư tuyệt mệnh ông  Hà tỏ ra ăn năn hối lỗi về những hành động của bản thân, làm khổ gia đình khi những năm qua ông thường xuyên làm ăn thua lỗ, nợ nần khi tham gia làm ăn những công trình không đủ trả lãi:

“Con xin lỗi mợ, các anh chị trong toàn gia đình. Con là đứa con bất hiếu, không làm được gì cho gia đình mà còn mang tiếng cho cả dòng họ. Con xin lạy trời đất hãy bỏ qua tội lỗi của con vì con đã tước đoạt mạng sống của vợ con con để vợ con con phải đi theo con”.

Thư tuyệt mệnh cũng dành nhiều trang được ông Hà nhắc đến, trong đó có một tờ nghi với tựa đề “Chuyện kể về D. lừa đảo” có nội dung: “Nếu đời tôi không gặp thằng VTD thì cuộc đời tôi đã không gặp phải những chuyện xảy ra như ngày hôm nay”.

Rất đông người dân địa phương đến đưa gia đình ông Hà đến nơi an nghỉ. Ảnh: Đ.TRUNG 

Trong thư, ông Hà kể rằng đã quen với người tên VTD qua một gói thầu xây dựng, rồi từ đó ông D. nói rằng có nhiều mối quan hệ và có thể chạy các dự án khác nhau nên ông Hà đã vay nợ tiền để đưa cho người tên D. chạy dự án. Tuy nhiên, trong thư ông Hà cũng nói rõ đến thời điểm viết bức thư thì không có một dự án nào được D. giới thiệu.

Số tiền nợ được ông Hà cho biết trong thư là 27,6 tỉ đồng và mỗi năm phải trả 4-5 tỉ đồng tiền lãi nợ trong lẫn nợ ngoài. Trong thư ông kể rằng, do ông không nghe lời vợ (Trần Thị Nhung - PV) dừng lại mối quan hệ làm ăn với ông D. nên đã mắc bẫy bọn lừa đảo.

Nhiều vỏ thuốc tân dược loại Seziphan và Zenpham ông Hà cho vợ con uống. Ảnh: NH

Các nạn nhân chết trong vụ việc đau lòng này là ông Ngô Lê Hà (SN 1970), Trần Thị Nhung (vợ ông Hà, SN 1973), con trai Ngô Duy Tân (SN 1992) và Ngô Quang Ninh (SN 2003).

Tại hiện trường, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa thu giữ được nhiều vỏ thuốc tân dược, thư tuyệt mệnh, file ghi âm tuyệt mệnh và nhiều giấy tờ thể hiện việc vay nợ của ông Hà trong hoạt động kinh doanh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm