Những lợi ích đáng ngạc nhiên của gừng

Theo Cleveland Clinic, gừng không chỉ chứa vitamin C, magiê và kali mà còn cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Dưới đây là một số lợi ích mà gừng mang lại: 

Giảm đau

Gừng tươi chứa một hợp chất mạnh gọi là gingerol, bao gồm các đặc tính chống oxy hóa và làm giảm các enzym gây viêm. 

Chúng có lợi cho các tình trạng liên quan đến viêm và giảm đau, đặc biệt là chứng đau bụng kinh và các bệnh do viêm khớp.

Gừng được chứng minh là có lợi cho các tình trạng liên quan đến viêm và giảm đau. Ảnh: NHẬT LINH

Trong một thử nghiệm lâm sàng cho thấy, gừng có khả năng trong việc cải thiện tình trạng đau đầu gối liên quan đến viêm xương khớp.

Gừng khô cũng chứa các hợp chất chống viêm, nhưng gingerol sẽ biến đổi hình thức khi đun nóng thành một hợp chất khác, nên không hiệu quả bằng gừng tươi.

Cải thiện điều chỉnh lượng đường trong máu

Gừng cũng được cho là giúp giữ lượng đường trong máu ổn định. 

Gừng làm giảm các enzym phân hủy carbohydrate, do đó nó giúp chuyển hóa glucose (đường).

Những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 thường không sản xuất đủ insulin, đây là chìa khóa để đảm bảo glucose lưu thông khắp cơ thể và không tích tụ trong máu. Gừng cũng có thể giúp điều chỉnh điều này.

Các nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, gừng khuyến khích cơ bắp của bạn hấp thụ glucose mà không yêu cầu cơ thể dùng thêm insulin.

Giảm buồn nôn

Ăn gừng tươi có thể giúp giảm các dạng buồn nôn khác nhau, bao gồm ốm nghén, say tàu xe và các tác dụng phụ gây buồn nôn khác. 

Gừng có thể hữu ích vì nó giúp tăng cách thức di chuyển thức ăn qua đường tiêu hóa, được gọi là nhu động dạ dày và chặn các thụ thể serotonin trong niêm mạc ruột của chúng ta. Điều này có thể giúp ngăn chặn các dây thần kinh kích hoạt phản xạ nôn trong cơ thể.

Có thể giúp giảm cholesterol

Một nghiên cứu cho thấy, những người uống thuốc gừng hàng ngày thấy giảm mức độ chất béo trung tính, cholesterol toàn phần và cholesterol xấu (hay còn gọi là lipoprotein mật độ thấp, hoặc LDL) sau 45 ngày, so với những người được dùng giả dược. 

Tuy nhiên, cần có thêm nhiều nghiên cứu để khẳng định chắc chắn rằng, bạn có thể dùng gừng để giảm cholesterol, theo Cleveland Clinic. 

Theo Cleveland Clinic

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm