CA Phú Yên: 'Chủ đầu tư Rosa Alba Phú Yên làm đúng quy định'

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên vừa ban hành thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm.

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên nhận được tố giác về tội phạm của ba công dân do VKSND tỉnh chuyển đến. Nội dung đơn tố cáo Công ty CP Thời trang Thiên Quang (Công ty Thiên Quang), chủ đầu tư dự án Rosa Alba Phú Yên có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng thông qua việc ký thỏa thuận giữ căn biệt thự du lịch tại dự án trên. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã tiến hành kiểm tra, xác minh đơn tố cáo theo trình tự tố tụng hình sự.

Một góc khu nghỉ dưỡng Rosa Alba. Ảnh: KIỀU OANH

Ngày 23-10, Thượng tá Lê Tiến Hồng, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên, ký ban hành thông báo nêu: Việc Công ty Thiên Quang và một số khách hàng ký thỏa thuận giữ các căn biệt thự thuộc dự án Rosa Alba Phú Yên có tranh chấp nội dung trong thỏa thuận giữ căn, chưa thanh toán theo tiến độ, chưa thống nhất ký hợp đồng mua bán, chưa chi trả lợi nhuận từ việc thuê căn biệt thự là những tranh chấp dân sự, được giải quyết tại tòa án theo cam kết đã ký giữa hai bên.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh khẳng định: Công ty Thiên Quang thực hiện đúng quy định pháp luật trong việc kinh doanh bất động sản. Các căn biệt thự đã thỏa thuận giữ căn với khách hàng không bị thế chấp, không bán, chuyển nhượng, thỏa thuận giữ căn cho người khác. Việc thỏa thuận giữ căn, giao nhận tiền đặt cọc, thỏa thuận hợp đồng mua bán căn biệt thự du lịch thuộc dự án Rosa Alba Phú Yên là tự nguyện của các bên. Công ty Thiên Quang không có hành vi gian dối, lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng, không có sự việc phạm tội xảy ra như đơn tố cáo của công dân. 

Ngày 22-10, Cơ quan CSĐT Công an Phú Yên ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự. Ngày 23-10, VKSND tỉnh có công văn đồng ý với quyết định trên, kết luận việc không khởi tố vụ án là có căn cứ, đúng quy định pháp luật.

Theo ông Trần Minh Phúc, Tổng giám đốc Công ty Thiên Quang, sau khi một số khách hàng có đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng, công ty đã chủ động đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên vào cuộc để làm rõ.

Theo Công ty Thiên Quang, dự án Rosa Alba Phú Yên được UBND tỉnh Phú Yên chấp thuận chủ trương đầu tư ngày 13-10-2017. Sau khi hoàn thành dự án, Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên đã nghiệm thu, báo cáo UBND tỉnh. Ngày 9-9-2019, UBND tỉnh có công văn số 4639/UBND-ĐTXD chấp thuận phương án kinh doanh bất động sản đối với dự án Rosa Alba Phú Yên.

Khu biệt thự của dự án Rosa Alba. Ảnh: KIỀU OANH

Ông Trần Minh Phúc thông tin: “Trong phương án kinh doanh đã được UBND tỉnh Phú Yên chấp thuận, có 40 căn hộ du lịch, 79 căn biệt thự du lịch vào mục đích lưu trú, không hình thành đơn vị ở, thời hạn sở hữu bất động sản gắn liền với thời hạn sử dụng đất của dự án là 50 năm.

Chủ đầu tư cũng đã đề nghị Sở TN&MT tỉnh Phú Yên cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất (GCN) cho từng thửa đất căn hộ du lịch, biệt thự du lịch. Sở TN&MT đã phát hành GCN từng thửa đất căn hộ du lịch, biệt thự du lịch.

Tuy nhiên, sau đó việc phát hành tạm dừng do chờ hướng dẫn của Chính phủ. Chủ đầu tư đã nỗ lực hết sức để cơ quan thẩm quyền sớm cấp GCN từng thửa đất căn hộ du lịch, biệt thự du lịch cho khách hàng nhưng đến nay vẫn chưa được cấp giấy. Việc chậm này là do khách quan chứ không phải lỗi từ chủ đầu tư”.

Cũng theo ông Phúc, Công ty Thiên Quang đề nghị những khách hàng đã ký thỏa thuận giữ căn với công ty mà chậm thanh toán phải tiếp tục thực hiện nghĩa vụ theo thỏa thuận. Nếu khách hàng vẫn cố tình vi phạm thỏa thuận, công ty sẽ chấm dứt hợp đồng theo điều 7 và xử lý tiền đặt cọc theo khoản 2 điều 5 của thỏa thuận giữ căn mà khách hàng đã ký với công ty.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm