Công an điều tra công trình trăm tỉ không phép ở TP Biên Hòa

Chiều 18-10, trao đổi với PLO, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC03) - Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đơn vị đang điều tra làm rõ những dấu hiệu xây dựng không phép ở khu đất Dự án khu phức hợp thương mại dịch vụ và căn hộ cao cấp tại phường Tân Tiến (TP Biên Hòa). Công trình này do Công ty cổ phần Xây dựng dân dụng công nghiệp số 1 Đồng Nai làm chủ đầu tư.

Đây là công trình xây dựng không phép mà trước đó báo Pháp Luật TP.HCM có nhiều bài viết phản ánh “Đồng Nai: Nhiều công trình hàng trăm tỉ đồng xây lụi”, “Câu hỏi lớn từ vụ xây lụi các công trình trăm tỉ ở Đồng Nai” và “Công trình trăm tỉ xây lụi ở Đồng Nai: Chính quyền ở đâu?”

Theo thông tin ban đầu của cơ quan công an, trong quá trình kiểm tra xây dựng, Phòng Cảnh sát Kinh tế nhận thấy có nhiều dấu hiệu “khuất tất” liên quan đến đất công nên đã yêu cầu đơn vị liên quan cung cấp hồ sơ, tài liệu làm rõ thủ tục pháp lý, xây dựng và sử dụng đất….

Công trình hàng trăm tỷ xây dựng không phép giữa Trung tâm TP Biên Hòa, Đồng Nai. Ảnh: VH. 

Vào đầu tháng 9 -2019, Thanh tra Chính phủ công bố quyết định thanh tra nhiều nội dung "nóng" được dư luận quan tâm, liên quan đến công tác quản lý nhà nước của UBND tỉnh Đồng Nai. Đợt này Thanh tra Chính phủ chú trọng trong quản lý sử dụng đất, đầu tư xây dựng, trong đó có thanh tra công trình khu đất "vàng" trên.

Vào tháng 5-2018, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai tiến hành kiểm tra việc xây dựng dự án khu phức hợp thương mại dịch vụ và căn hộ cao cấp tọa lạc trên diện tích khu đất 22.184 m2 (đường Đồng Khởi, phường Tân Tiến, TP Biên Hòa). Đây là dự án có tổng mức vốn đầu tư dự kiến 679 tỉ đồng. Thời gian thực hiện từ năm 2016 đến 2022 với ba khối công trình được ký hiệu lần lượt là A, B, C.

Qua kiểm tra, khu A là trung tâm hội nghị tổ chức sự kiện, có quy mô bốn tầng lầu và một tầng hầm, diện tích xây dựng khoảng 3.500 m². Công trình đã đưa vào sử dụng từ năm 2017 nhưng vào thời điểm kiểm tra cơ quan chức năng phát hiện khu này chưa có giấy phép xây dựng.

Khu B được thiết kế làm trung tâm thương mại dịch vụ, dự kiến xây dựng năm tầng và một tầng hầm. Thời điểm này, tòa nhà chính đã đổ bê tông cốt thép tầng một với diện tích xây dựng hơn 4.300 m². Giống như khu A, khu này chưa hề có giấy phép.

Ngay sau khi bị cơ quan chức năng phát hiện xây dựng không phép và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, buộc tháo dỡ toàn bộ, chủ đầu tư đã ngưng thi công và tiến hành hoàn thiện thủ tục pháp lý.

Ngày 25-10-2018, chủ đầu tư đã nộp hồ sơ đề nghị xin cấp giấy phép xây dựng khu vực đang thi công nhưng Sở Xây dựng có văn bản xin ý kiến UBND tỉnh. Lúc này UBND tỉnh mới yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp với chủ đầu tư, rà soát việc thực hiện các thủ tục về đất đai theo quy định, báo cáo để tỉnh thống nhất và ý kiến có quyết định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

(PLO)- Luôn được đánh giá là một trong những kênh đầu tư sinh lời tốt nhất, bất động sản càng cho thấy sức hút khi lãi suất tiết kiệm liên tục rơi tự do, thiết lập nhiều “đáy” mới. Để đón sóng, một số chủ đầu tư lớn đã nhanh chóng tung ra các chính sách hỗ trợ đột phá.

Nhu cầu thuê chung cư vẫn trong xu hướng tăng trong khi nguồn cung sẵn có thiếu hụt. Ảnh minh họa: TIỂU MINH

Mỗi năm, giá căn hộ tăng trưởng 2 chữ số

(PLO)- Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết giá căn hộ liên tục tăng trong những năm qua, bất chấp bối cảnh khó khăn chung của toàn thị trường bất động sản.

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

(PLO)- Giữa bối cảnh giá thuê nhà liên tục tăng cao, nhiều người trẻ đã linh hoạt tận dụng ưu đãi thanh toán tốt chưa từng có từ chủ đầu tư để mua nhà. Việc hoán đổi chi phí thuê nhà vào dòng tiền trả góp được xem là bài toán thông minh của người trẻ khi vừa thoát cảnh thuê trọ vừa sớm có nhà riêng.

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

(PLO)- Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, nhiều nhà đầu tư sành sỏi tiếp tục đặt niềm tin vào dòng sản phẩm căn hộ hạng sang, đặc biệt là tại các dự án có vị trí kim cương ở vùng lõi trung tâm với kỳ vọng sớm gia tăng giá trị bất động sản, đồng thời thu về lợi nhuận bền vững từ việc cho thuê đều đặn.