Khu đô thị Sun Bay: Chủ đầu tư 'đá bóng' trách nhiệm

Ngày 24-2, sau gần hai tháng xảy ra việc 17 hộ dân tại Đà Nẵng khiếu nại chủ đầu tư (CĐT) khu đô thị Sun Bay bội tín, vụ việc vẫn khá bế tắc.

Chia sẻ với PV, bà Trần Thị Ngại (trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng), cho hay vẫn chưa nghe phía CĐT thông báo gì về hướng giải quyết cho hai lô đất của bà. Bà Ngại nói sẽ chờ sang tuần sau hỏi lại CĐT.

Sáng 24-2, ông Đàm Quang Hưng (Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu) cho rằng quận đã yêu cầu CĐT và khách hàng tự thỏa thuận với nhau, rồi báo cáo lên cho quận. Họ đang phối hợp làm.

Trong khi đó, theo ông Cao Thái Hùng (đại diện pháp luật Công ty CP Đầu tư Phương Trang), đơn vị và quận Liên Chiểu họp xong, ra văn bản rồi, giải quyết cho khách hàng rồi.

“Ai có nguyện vọng thế nào là mình đưa cho Hai Hạnh (Công ty CP TM-DV Hai Hạnh - PV) xử lý rồi. Mình giao cho Hai Hạnh chủ động giải quyết cho khách hàng thôi. Cái này Hai Hạnh bán cho khách hàng thì đương nhiên họ phải làm việc với khách hàng. Giờ khách hàng đến nhận tiền lời hay gì đó thì Hai Hạnh xử lý hết. Hai Hạnh quyết định thôi, chứ mình không phải quyết định” - ông Hùng nói.

Móng nhà được chủ đầu tư cho xây dựng trên đất đã bán trái quy định cho người dân từ năm 2016. Ảnh: TẤN VIỆT

Tuy vậy, ông Trần Hữu Hai (Phó Giám đốc Công ty Hai Hạnh) lại nói phải chờ ý kiến của Công ty Phương Trang rồi mới giải quyết.

“Đang giải quyết đó, không có vấn đề gì đâu. Để mình họp với bên Phương Trang rồi có gì sẽ nói lại. Giờ chờ ý kiến bên Phương Trang rồi mới giải quyết. Giờ cũng đang còn lễ, Tết mà, chắc qua tuần sau có thôi” - ông Hai nói.

Trước đó, vào đầu tháng 2, UBND quận Liên Chiểu ra thông báo yêu cầu CĐT tạm ngừng thi công nhà phố tại các lô đất đã bán cho dân. CĐT đã tuân thủ, cho rào tôn bảo vệ phần móng nhà đã làm.

Trao đổi với PV, luật sư Lê Cao (Đoàn Luật sư Đà Nẵng) cho hay: Nếu Công ty Phương Trang chưa hoàn thành các hạng mục xây dựng bắt buộc đối với dự án nhà phố… thì họ không được chuyển nhượng hoặc ủy quyền cho Công ty Hai Hạnh phân lô, bán nền cho người dân. Điều này hoàn toàn trái với các quy định tại Điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản 2014, Điều 19 Nghị định 99/2015 (hướng dẫn Luật Nhà ở) và Điều 9 Thông tư 19/2016 của Bộ Xây dựng.

Như Pháp Luật TP.HCMđã thông tin, 17 hộ dân tại Đà Nẵng có đơn kiến nghị tập thể gửi UBND TP, Sở Xây dựng, Sở TN&MT, UBND quận Liên Chiểu về việc CĐT là Công ty Phương Trang bội tín.

Cụ thể, Bộ Xây dựng và UBND TP có quy định đất mặt tiền đường Nguyễn Sinh Sắc (thuộc dự án khu đô thị Sun Bay - khu A) không được phân lô, bán nền mà phải xây nhà phố liền kề theo mẫu để bán (bán cả nhà lẫn đất). Tuy vậy, Công ty Phương Trang vẫn ủy quyền cho Công ty Hai Hạnh ký hợp đồng đặt cọc bán đất nền mặt tiền đường này cho dân từ năm 2016.

Nay, chủ đầu tư động thổ xây nhà theo thiết kế trên đất đã bán khiến khách hàng bức xúc.

Bán đất nhưng không chịu thu… đủ tiền
Bán đất nhưng không chịu thu… đủ tiền
(PL)- Chuyện lạ này xảy ra ở khu đô thị Sun Bay, Đà Nẵng. Lý do là dù biết không được phân lô bán nền nhưng chủ đầu tư “lỡ” bán đất nền trái quy định cho người dân.
Tạm dừng thi công tại khu đô thị Sun Bay
Tạm dừng thi công tại khu đô thị Sun Bay
(PLO)-Ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, Đà Nẵng đã yêu cầu Công ty CP Đầu tư Phương Trang tạm dừng thi công một số khu thuộc dự án Khu đô thị (KĐT) Sun Bay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm