Cách đăng ký thông tin thuê bao VinaPhone tại nhà

Trong những năm vừa qua, với chính sách mở cửa thị trường, tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp phát triển, thị trường viễn thông di động đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Hiện nay, tổng số thuê bao di động tại Việt Nam đạt hơn 120 triệu và được đánh giá là một trong những nước có mật độ thuê bao viễn thông cao trên thế giới. Tuy nhiên, hầu hết thuê bao di động hiện nay là thuê bao di động trả trước (chiếm hơn 95%) và đa số đều có thông tin đăng ký không chính xác.

Mới đây, các nhà mạng đã đồng loạt gửi tin nhắn yêu cầu người dùng cập nhật lại toàn bộ thông tin (họ tên, số CMND hoặc thẻ căn cước, ngày cấp, nơi cấp, ảnh chụp chân dung…) để đảm bảo quyền lợi, đồng thời ngăn chặn tình trạng SIM rác tràn lan trên thị trường. Lưu ý, nếu không bổ sung đầy đủ trước ngày 24-4-2018 hoặc 30-4-2018 (tùy từng nhà mạng), thuê bao di động trả trước sẽ bị chặn một chiều.

1. Cách kiểm tra thông tin thuê bao di động trả trước

Để kiểm tra thông tin về số điện thoại đang sử dụng, người dùng chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp TTTB gửi 1414

2. Cách cập nhật thông tin thuê bao ngay tại nhà

Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt trên điện thoại hoặc máy tính và truy cập vào địa chỉ http://bit.ly/2H6FoAk. Lưu ý, chức năng này chỉ hoạt động tốt đối với Google Chrome hoặc Firefox. Tại giao diện chính, bạn chỉ cần điền vào số thuê bao cần cập nhật thông tin và chọn Lấy mã xác thực. 

Nếu thuê bao nằm trong danh sách số đẹp, số VIP, người dùng cần đến trực tiếp các điểm giao dịch. Ảnh: MINH HOÀNG

Sau khi mã xác thực gửi về điện thoại, người dùng chỉ cần nhập ngược lại vào ô bên dưới rồi nhấn Tra cứu. Nếu đầy đủ thông tin, bạn sẽ thấy xuất hiện thông báo: “Thuê bao của Quý Khách đã đầy đủ số ảnh theo nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ và được kích hoạt sau ngày 24-7-2017.”

Trong kết quả trả về, người dùng cần kiểm tra lại toàn bộ thông tin gồm số điện thoại, họ và tên, số CMND (thẻ căn cước), ngày sinh… xem đã chính xác hay chưa. Nếu chưa, bạn có thể thực hiện việc cập nhật ở ngay bên dưới hoặc đến các điểm giao dịch gần nhất của VinaPhone. 

Ngoài ra, người dùng cũng có thể thực hiện việc cập nhật thông tin ngay tại nhà bằng cách cài đặt ứng dụng My VinaPhone tại địa chỉ https://apple.co/2H2h4zJ (iOS) hoặc http://bit.ly/2H3MjKV (Android).

Khi hoàn tất, bạn chỉ cần nhấp vào mục Cập nhật thông tin thuê bao ngay trên giao diện chính, điền đầy đủ các thông tin cần thiết và ảnh chụp từng loại giấy tờ được yêu cầu.

Tương tự, nếu đang sử dụng thuê bao Viettel, bạn có thể cài đặt ứng dụng My Viettel cho smartphone tại địa chỉ https://apple.co/2q7omel (iOS) hoặc http://bit.ly/2q8U7DR (Android). Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần đăng nhập bằng số điện thoại hoặc kết nối thông qua 3/4G.

Tại giao diện chính, bạn bấm vào ảnh đại diện ở góc trên bên trái, nhấp vào mục Quý khách bổ sung thông tin hồ sơ bấm vào đây, sau đó điền đầy đủ mọi thứ gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, số CMND, ảnh CMND mặt trước/mặt sau và ảnh chân dung rồi bấm Xác nhận.

- Đối với trường hợp thông tin đúng/đủ: Nhân viên Viettel sẽ thực hiện phê duyệt, bạn sẽ nhận được tin nhắn đã phê duyệt từ đầu số 155. Mọi thông tin cá nhân của bạn sẽ được tự động chuẩn hóa với hệ thống, người dùng có thể kiểm tra lại theo cú pháp TTTB gửi 1414.

- Đối với trường hợp thông tin chưa đúng/đủ, có dấu hiệu nghi ngờ: Bạn sẽ nhận được tin nhắn báo từ chối phê duyệt từ đầu số 155. Lúc này, người dùng cần phải làm theo các bước hướng dẫn được gửi kèm trong tin nhắn.

Hiện tại, người dùng MobiFone không có cách nào cập nhật thông tin ngay tại nhà mà phải đến trực tiếp các điểm giao dịch. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm