(PLO)- Cầu Thủ Thiêm 4 (nối quận 7 – TP Thủ Đức) được quy hoạch có tĩnh không khoảng 10m. Các chuyên gia cho rằng TP.HCM cần tính toán nâng tĩnh không cầu lên 20m hay 45m, hoặc làm cầu xoay để không biến cảng Sài Gòn - Khánh Hội, quận 4 trở thành ốc đảo vì tàu thuyền không vào được.
(PLO)- Liên quan đến thiết kế tĩnh không cầu Thủ Thiêm 4 với 10 m, nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên sông Sài Gòn cho rằng việc này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến ngành du lịch đường thủy.
(PLO)- Các chuyên gia cho rằng TP.HCM cần tính toán nâng tĩnh không cầu, làm cầu xoay để không biến cảng Sài Gòn - Khánh Hội, quận 4 thành ốc đảo vì tàu thuyển không vào được.
(PLO)- Giám đốc Sở GTVT TP.HCM yêu cầu các đơn vị tiếp tục phát huy vai trò đi trước mở đường, đóng góp cho sự phát triển kinh tế-xã hội của TP bằng nhiều dự án kết nối vùng như cầu Cần Giờ, cầu Thủ Thiêm 4, cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
(PLO)- Các dự án giao thông trọng điểm như cầu Cần Giờ, cầu Thủ Thiêm 4, vành đai 4 TP.HCM, cao tốc TP.HCM - Mộc Bài sẽ được đẩy nhanh các thủ tục để khởi công vào dịp tháng 4-2025.
(PLO)- Sở GTVT TP.HCM sẽ chi hơn 700 triệu đồng để chỉ định thầu ba gói thầu cho bước chuẩn bị đầu tư dự án cầu Thủ Thiêm 4 (nối quận 7 và TP Thủ Đức).
(PLO)- Sở GTVT TP.HCM vừa có báo cáo về tình hình thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn TP, trong đó có 3 dự án cầu quan trọng là cầu Thủ Thiêm 4, cầu Cần Giờ và cầu đường Bình Tiên.
(PLO)- Cầu Thủ Thiêm 2, 3, 4 và cầu đi bộ bắc qua sông Sài Gòn được kỳ vọng thúc đẩy kết nối giao thông khu đô thị Thủ Thiêm (TP Thủ Đức) với trung tâm và khu nam TP.
(PL)- Cầu Nguyễn Khoái (nối quận 7, quận 4, quận 1) và cầu Thủ Thiêm 4 (nối quận 7 và quận 2) được Sở GTVT kỳ vọng là hai cây cầu giải quyết kẹt xe cho khu nam TP.
(PL)- UBND TP.HCM vừa giao Sở QH-KT phối hợp với đơn vị tư vấn hoàn thiện thêm phương án thiết kế kiến trúc công trình cầu Thủ Thiêm 4 với kiểu dáng kiến trúc hiện đại, thẩm mỹ cao.