Chuyển đổi số và câu chuyện của ‘Người dẫn dắt’

(PLO)- Những quyết định táo bạo, những sáng kiến vượt trội cùng nỗ lực không ngừng nghỉ, đó chính là tiền đề quan trọng để định vị “Người dẫn dắt” trong cuộc chơi chuyển đổi số đầy cạnh tranh.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Mỗi nhà băng đều chọn cho mình một lối đi riêng trong cuộc cách mạng công nghệ số, song có thể nói Techcombank đang khẳng định vai trò của “người dẫn dắt” với sự đồng hành của 12,2 triệu khách hàng, tính đến tháng 6-2023.

techcombank-Banner .jpg

Trải nghiệm khách hàng là thước đo uy tín nhất

Chuyển đổi số hiện là xu thế tất yếu, là yêu cầu cấp bách với mọi ngành nghề. Riêng với ngành ngân hàng, với vai trò là huyết mạch của nền kinh tế, chuyển đổi số giờ đây không còn là vấn đề của sự lựa chọn, mà định hình tương lai của nhà băng.

TECHCOMBANK.jpg

Trên hành trình này, có thể nói Techcombank là hiện tượng trong nỗ lực chinh phục công nghệ số và dẫn dắt cuộc chơi, khi trở thành ngân hàng của rất nhiều sự kiện đầu tiên: Ngân hàng tiên phong tại Việt Nam miễn phí giao dịch chuyển khoản điện tử [Zero Fee] từ tháng 9-2016; Ngân hàng đầu tiên thực hiện chuyển đổi nền tảng lên đám mây [cloud-first] cùng “ông lớn” thế giới Amazon Web Servies vào tháng 8-2021… Ứng dụng ngân hàng số Techcombank Mobile, kể từ khi chính thức ra mắt vào tháng 11-2021 đến nay, đã liên tục chinh phục được không chỉ những khách hàng khó tính trên App Store với 4,7/5 điểm, đồng thời, lọt vào "mắt xanh" của rất nhiều tổ chức đánh giá quy mô toàn cầu. Năm 2023, Techcombank Mobile được vinh danh “Ứng dụng ngân hàng di động mới sáng tạo nhất năm 2022” do Tạp chí Global Business Outlook trao tặng.

Theo công bố mới nhất từ kết quả kinh doanh Quý 2-2023, Techcombank đánh dấu nửa đầu năm 2023 với tổng số lượng khách hàng lên tới 12,2 triệu, trong đó thêm khoảng 1,4 triệu khách hàng được thu hút mới với tỷ trọng 45,3% gia nhập qua các kênh kỹ thuật số và 43,8% thông qua các đối tác trong hệ sinh thái. Số lượng giao dịch của khách hàng cá nhân qua các kênh ngân hàng điện tử đã tăng lên 499,7 triệu trong quý 2 năm 2023, tăng 36,4% so với cùng kỳ năm, trong khi tổng giá trị giao dịch đạt khoảng 2,3 triệu tỷ đồng.

Cùng với đó, Techcombank triển khai dịch vụ ngân hàng thông qua hệ sinh thái WinLife tại hơn 3.000 cửa hàng Masan trên toàn quốc. Hệ sinh thái, dựa trên nền tảng thanh toán số mà Techcombank xây dựng, đã góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự thay đổi thói quen của người dùng từ thanh toán bằng tiền mặt sang các giao dịch số hóa tiện lợi và an toàn và đạt hơn 10 triệu giao dịch trong 6 tháng của năm 2023.

Những trải nghiệm vượt trội và niềm tin từ khách hàng đã giúp chỉ số quan trọng là tiền gửi không kỳ hạn (CASA) của ngân hàng này chứng kiến đà tăng trở lại, đạt gần 35% cuối quý 2-2023. Số dư CASA của nhà băng này đạt 133,4 nghìn tỷ đồng, tăng 7,5% so với quý trước và 12,6% so với cùng kỳ năm 2022, cho thấy sự phục hồi đáng khích lệ.

Tổng Giám đốc Techcombank, ông Jens Lottner, chia sẻ: “Kết quả vượt trội trong việc thu hút thêm hơn 1,4 triệu khách hàng mới đến với Techcombank chỉ trong 6 tháng đầu năm 2023, nhiều hơn cả năm 2022 cộng lại, là nhờ sự kiên định thực thi chiến lược “khách hàng là trọng tâm” cũng như chú trọng đầu tư cho các sản phẩm số hóa, được tinh chỉnh phù hợp theo nhu cầu cá nhân hóa ngày càng cao của các khách hàng”.

Hành trình “Người dẫn dắt”

Với tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” và sứ mệnh tiên phong dẫn dắt hành trình chuyển đổi số của ngành ngân hàng, Techcombank đã và đang tăng tốc đầu tư mạnh vào ba trụ cột Số hóa, Dữ liệu, Nhân tài trong chiến lược 5 năm, 2021-25.

Chỉ riêng 2023, Techcombank ước tính đầu tư hơn 100 triệu USD cho công nghệ với hơn 1.000 nhân sự đang cống hiến toàn thời gian cho lĩnh vực công nghệ, số hóa và dữ liệu. Có thể nói đây là nguồn lực vô cùng lớn mà không phải tập đoàn nào, ngay cả các công ty lớn trong ngành công nghệ, cũng có thể huy động được.

Ông Alex Macaire, Giám đốc Khối Tài chính Tập đoàn Techcombank chia sẻ, nhờ các quyết định đầu tư trong chiến lược chuyển đổi số, ngân hàng đã chuyển đổi thành công 43 hệ thống dữ liệu lên cloud trong năm qua. Cùng với đó, 10 nền tảng mới từ những công ty hàng đầu thế giới được tích hợp vào hệ thống cloud của ngân hàng và phần lớn trong số đó là những nền tảng lần đầu tiên có mặt trên cloud của ngành ngân hàng tại Việt Nam.

Đối với khách hàng doanh nghiệp, Techcombank đã triển khai giải pháp thanh toán số qua mã QR cho các nhà bán lẻ, giúp tăng tốc độ thanh toán và nâng cao hiệu quả bán hàng. Trong quý 2 năm 2023, Techcombank đã hợp tác với Kyriba – nhà cung cấp giải pháp ngân quỹ hàng đầu – để cung cấp giải pháp quản lý thanh khoản và nguồn vốn cho doanh nghiệp (C-Cash). Nền tảng này giúp hiển thị đầy đủ dữ liệu tiền mặt xuyên suốt các đơn vị kinh doanh của doanh nghiệp và giữa các ngân hàng, cũng như dự báo dòng tiền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm