Chợ miễn phí và ATM khẩu trang cho người bán vé số, dân nghèo

Những ngày qua, siêu thị “di động” miễn phí đã chính thức khai trương để phục vụ người nghèo gặp khó khăn trong dịch COVID-19. Đây là hoạt động của nhóm Công tác xã hội Chuyên nghiệp Đà Nẵng được thực hiện đầu tiên tại quận Thanh Khê (Đà Nẵng).

Đến với phiên mua sắm, người dân được lựa chọn nhiều loại thực phẩm cần thiết. Trong đó, mặt hàng rau củ được mua từ các vườn ở huyện Hòa Vang, một số nông dân ở huyện này cũng đang lâm vào tình trạng ùn ứ nông sản trong mùa dịch.

Còn những mặt hàng khô như: gạo, mì gói, miến, gia vị… tại siêu thị hầu hết được các mạnh thường quân, doanh nghiệp ở các địa phương hỗ trợ. Các sản phẩm phòng dịch như nước rửa tay sát khuẩn, nước muối cung cấp miễn phí. Mỗi phần hỗ trợ người dân nhận được trị giá khoảng 300.000 đồng.

Bà Trương Thị Như Hoa, trưởng nhóm Công tác xã hội Chuyên nghiệp Đà Nẵng cho biết, nếu có đủ nguồn lực hỗ trợ, siêu thị “di động” sẽ còn diễn ra trong thời gian dài. “Dự kiến trong tuần tiếp theo, chúng tôi sẽ thực hiện hỗ trợ 200 suất quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn ở quận Hải Châu”, bà Hoa nói.

Công tác phòng dịch được ban tổ chức thực hiện kĩ lưỡng, tất cả người dân muốn vào khu vực gian hàng đều phải rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và bao tay.

 Siêu thị “di động” chỉ được tập trung 15 người, hầu hết mọi người phải thực hiện xếp hàng, đợi ban tổ chức gọi tên trong danh sách đăng kí thì mới được vào gian hàng chọn đồ.

Theo ban tổ chức, 200 phiếu mua sắm miễn phí đã được phát tận tay người dân trước đó. Mỗi lượt mua sắm chỉ có 2 người vào cùng lúc. Người mua sẽ được một tình nguyện viên đi theo hỗ trợ trong thời gian tối đa 30 phút.

Bà Hoàng Lan (60 tuổi, ngụ phường Thạc Gián) cho biết, cảm thấy xúc động khi nhận được phần hàng hỗ trợ từ chương trình. “Công việc chính của tôi là bán vé số, dịch bệnh ập tới khiến tôi không đi làm được, chỗ lương thực này có thể giúp tôi yên tâm trong tuần này”, bà Lan chia sẻ.

Trước khi ra về, mỗi người dân còn được nhận khẩu trang tại ATM khẩu trang. Đây là cây ATM được một công ty cung cấp thiết bị thông minh chế tạo nhằm hỗ trợ cho người khó khăn trong mùa dịch.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bếp 0 đồng và chương trình Người Ninh Thuận nghĩa tình

Bếp 0 đồng và chương trình Người Ninh Thuận nghĩa tình

(PLO)- Mùa dịch COVID-19, ”Bếp 0 đồng” của nhóm “Nhà giáo và những người bạn” tại Ninh Thuận đỏ lửa hỗ trợ những suất cơm đến các khu cách ly, phục vụ lực lượng tuyến đầu, các chốt phong tỏa và cả người khó khăn cơ nhỡ.