Cách ly nhiều người tiếp xúc với ca nhiễm COVID-19 tại Huế

Tối 8-3, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết lực lượng chức năng đang tiến hành cách ly tại chỗ đối với những người tiếp xúc với người phụ nữ quốc tịch Anh, ca dương tính COVID-19 thứ 30.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại khách sạn mà người phụ nữ quốc tịch Anh dương tính với COVID-19 này lưu trú. Ảnh: NGUYỄN DO

Theo đó, người phụ nữ quốc tịch Anh này nhập cảnh vào Việt Nam ngày 2-3 trên chuyến bay VN0054 cùng với ca nhiễm COVID-19 số 17 của Việt Nam tại sân bay Nội Bài.

Sau đó, người phụ nữ này lên chuyến bay VN1547 từ Hà Nội về Huế ngày 6-3. Những người liên quan, có tiếp xúc gần với du khách người Anh trên chuyến bay này gồm có 15 người.

Trong đó có: Sáu người đang lưu trú tại nơi lưu trú, hai người hiện nay cách ly tại nhà, hai người đến Huế làm việc và quay lại Hà Nội vào ngày 7-3, bốn người đã thuê xe riêng ra Quảng Trị (không ghé Huế), một người không liên lạc được.

Tất cả hành khách đang lưu trú tại Thừa Thiên-Huế (tại nơi lưu trú, nơi ở) được cách ly theo dõi. Tình trạng sức khỏe hiện nay chưa có các triệu chứng: ho, sốt, khó thở… Những hành khách đã rời địa phương đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh báo cáo đến các địa phương nơi các đối tượng cư trú để phối hợp giám sát, theo dõi.

Còn tại khách sạn trên đường Phạm Ngũ Lão (TP Huế) nơi du khách người Anh này lưu trú, tám nhân viên đang được được cách ly theo dõi tại khách sạn. Tình trạng sức khỏe hiện nay của họ chưa có các triệu chứng như ho, sốt, khó thở… Ngành y tế tỉnh đã và tiếp tục thường xuyên hướng dẫn nơi lưu trú và những người nêu trên thực hiện vệ sinh bề mặt, tự theo dõi tình trạng sức khỏe.

Như PLO đã đưa tin, đến nay có tấm người trên cùng chuyến bay VN0054 đang có mặt tại Huế. Tất cả đều được lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Pasteur và Bệnh viện Trung ương Huế. Hiện tại, tất cả đang được cách ly tại nơi lưu trú.  Ngành y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tiến hành xử lý môi trường, phun hóa chất, hướng dẫn xử trí bề mặt tại tất cả các nơi khách lưu trú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm