Trong số tám bị cáo có năm bị truy tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, hai bị truy tố tội vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường sắt và một bị cáo buộc tội cản trở giao thông đường sắt.
Trong phần lớn thời gian xét hỏi HĐXX cũng như đại diện VKS đã xoay quanh việc “đèn tín hiệu” có cho tàu SE2 được vào cầu hay không. Trong khi bị cáo gác cầu cho rằng chưa bấm nút cho tàu vào cầu thì lái tàu chính và phụ khẳng định đã có tín hiệu cho tàu vào cầu.
Nhóm nhân viên gác chắn chốt Chợ Đồn (cách cầu Ghềnh chừng 200 m) cho rằng không thấy đèn sáng, trong khi đó các nhân viên trên tàu SE2 bảo đèn vẫn sáng cho phép tàu vào cầu. Đây cũng chính là mấu chốt của vụ án chưa được cơ quan điều tra làm rõ.
Cuối cùng, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ lại cho VKS để điều tra lại.
N.ANH (Theo VNE)