EVN HCMC giải đáp về giá điện trong 24 giờ
(PL)- Khách hàng có thể tự tính giá điện trong tháng đổi giá nhờ vào tiện ích do EVN HCMC đang cung cấp trên website.

Từ ngày 1-12, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) bắt đầu tiếp nhận giải quyết mọi thắc mắc trong vòng 24 giờ, liên quan đến các việc điều chỉnh giá điện và các hoạt động triển khai trong giai đoạn chuyển tiếp áp dụng giá điện mới thay cho mức giá cũ.

Giá điện tăng bình quân 6,08%

Ông Phạm Quốc Bảo, Phó Tổng Giám đốc EVN HCMC, cho biết: “Theo Quyết định số 4495/QĐ-BCT ngày 30-11-2017 của Bộ Công Thương quy định về giá bán điện mới ban hành, từ ngày 1-12 giá điện bình quân mới là 1.720,65 đồng/kWh. Mức giá này tăng 98,64 đồng/kWh, tương ứng 6,08% so với giá bán điện bình quân áp dụng theo Quyết định số 2256/QĐ-BCT ngày 12-3-2015. Đây là lần đầu tiên giá điện được điều chỉnh tăng trong ba năm trở lại đây”.

Cụ thể, nhóm khách hàng sản xuất giờ bình thường tăng từ 3,31% đến 3,56%; nhóm khách hàng hành chính sự nghiệp tăng từ 4,86% đến 5,03%; đối tượng kinh doanh dịch vụ tăng từ 5,99% đến 6,08%; nhóm khách hàng thắp sáng sinh hoạt tăng từ 4,03% đến 4,47%.

Giá điện sinh hoạt theo từng bậc thang như sau:

- Bậc 1 (từ 0 đến 50 kWh): 1.549 đồng/kWh, tăng 4,38%.

- Bậc 2 (từ 51 đến 100 kWh): 1.600 đồng/kWh, tăng 4,37%.

- Bậc 3 (từ 101 đến 200 kWh): 1.858 đồng/kWh, tăng 4,03%.

- Bậc 4 (từ 201 đến 300 kWh): 2.340 đồng/kWh, tăng 4,37%.

- Bậc 5 (từ 301 đến 400 kWh): 2.615 đồng/kWh, tăng 4,47%.

- Bậc 6 (từ 401 kWh trở lên): 2.701 đồng/kWh, tăng 4,41%.

Giải đáp nhanh thắc mắc của khách hàng

Ông Phạm Quốc Bảo cho rằng với mức tăng như vậy thì nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất. Vì đây là đối tượng sử dụng điện kinh doanh dịch vụ có mức giá điều chỉnh lớn nhất, trong khi nhóm đối tượng sản xuất là nhóm có mức giá điều chỉnh thấp nhất. Tuy nhiên, tất cả mức điều chỉnh này đã được Tập đoàn Điện lực Việt Nam tính toán hợp lý trên cơ sở tăng ít nhất có thể và hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.

Để công tác triển khai tại TP.HCM được thực hiện hiệu quả và tránh tác động tiêu cực đến nhân dân, ngay từ khi nhận được văn bản của Bộ Công Thương quy định về giá bán điện, EVN HCMC đã xác định các công tác cần triển khai và phân công thực hiện từng công việc cụ thể.

Theo đó, ngày 1-12, công ty đã tiến hành chốt chỉ số điện kế đối với hơn 163.000 khách hàng sản xuất, kinh doanh dịch vụ, hành chính sự nghiệp… Song song đó, công ty tổ chức thông báo rộng rãi cho khách hàng thông qua website Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (http://www.hcmpc.com.vn/), website chăm sóc khách hàng (http://cskh.hcmpc.vn/) và thông báo trên các phương tiện đại chúng báo, đài.

Đặc biệt, EVN HCMC cũng đang cung cấp tiện ích tính giá điện trong tháng đổi giá. Khách hàng có thể tham khảo tại website http://cskh.hcmpc.vn/tuvan/cachtinhgiadien.

Ngoài ra, công ty cũng tổ chức các bộ phận tại trụ sở các công ty điện lực thành viên và trung tâm chăm sóc khách hàng để tiếp nhận, giải quyết kịp thời các thắc mắc của khách hàng trong vòng 24 giờ.

ĐÀO TRANG

Đây ln đầu tiên giá đin được điu chnh tăng trong ba năm trli đây. Ảnh: TR.GIANG