EVNSPC: Trên 800 triệu đồng dành để thưởng cho những ý tưởng tiết kiệm điện

(PLO)- Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) vừa phát đi thông báo tổ chức cuộc thi tiết kiệm điện (TKĐ) năm 2024.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Cuộc thi năm nay khá hấp dẫn, đa dạng với nhiều hình thức, tạo điều kiện để khách hàng cũng như cán bộ công nhân viên (CBCNV) trong ngành đưa ra những ý tưởng, chia sẻ những phương cách sử dụng điện hiệu quả.

Tiết kiệm điện – thành thói quen

Đây là cuộc thi trên Ứng dụng CSKH EVNSPC (App CSKH) mà EVNSPC phát động dành cho các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt gia đình có ký hợp đồng mua điện (theo 6 bậc thang) trực tiếp với các Công ty điện lực tại 21 tỉnh/thành khu vực phía Nam, từ Ninh Thuận đến Cà Mau (không gồm TP.HCM).

EVNSPC: Trên 800 triệu đồng dành để thưởng cho những ý tưởng tiết kiệm điện.jpg
Gần 730 triệu đồng tiền thưởng dành cho khách hàng tham gia cuộc thi “Tiết kiệm điện thành thói quen”.

Cuộc thi bắt đầu từ ngày 1-5 đến ngày 31-7, quý khách hàng đăng nhập vào Cuộc thi “Tiết kiệm điện thành thói quen” trên App CSKH để tham gia theo 2 bước sau:

Bước 1: Quý khách hàng vào Mục “Tài liệu tham khảo và Thông tin Cuộc thi”: Các giải pháp tiết kiệm điện trong sinh hoạt - Thể lệ Cuộc thi - Hướng dẫn tham gia Cuộc thi. Sau khi xem hết các nội dung, bấm chọn vào mục “Đã hiểu”.

Bước 2: Quý khách hàng vào Mục “Tham gia Cuộc thi” thực hiện chọn đáp án trả lời 5 câu hỏi trắc nghiệm và nêu 1 số giải pháp TKĐ mang tính mới và thực tiễn. Mỗi “Mã khách hàng” có thể tham gia tối đa 03 lượt.

Khi tham gia cuộc thi, khách hàng sẽ trải qua 2 vòng thi với rất nhiều giải thưởng, tổng số tiền thưởng xấp xỉ 730 triệu đồng sẽ trao cho những khách hàng đưa ra các giải pháp tiết kiệm điện sáng tạo, có tính mới trong các tháng nắng nóng, với mục tiêu đặt ra cho cuộc thi là thực tế tiết kiệm điện được trong gia đình giảm từ 10-15% so với tháng cùng kỳ trong năm trước và tổng mức tiêu thụ trong 3 tháng 5 – 6 – 7 năm 2024 thấp hơn 3 tháng cùng kỳ năm 2023 từ 10% trở lên, theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp.

EVNSPC: Trên 800 triệu đồng dành để thưởng cho những ý tưởng tiết kiệm điện.jpg
Học sinh Trường THCS Hưng Thạnh (huyện Tân Hưng, tỉnh Long An) tham gia buổi sinh hoạt tìm hiểu tiết kiệm điện.

Tiết kiệm điện – tiết kiệm tiền

Đây là cuộc thi thứ 2 trong khuôn khổ chương trình, dành cho tất cả CBCNV thuộc 21 Công ty Điện lực thành viên EVNSPC. Thời gian diễn ra cuộc thi này bắt đầu từ ngày 01-5 đến ngày 31-7. CBCNV tham gia Cuộc thi “Tiết kiệm điện – Tiết kiệm tiền” trên trang fanpage EVNSPC để tham gia theo 2 bước sau:

Bước 1: CBCNV vào Mục “Tài liệu tham khảo và Thông tin Cuộc thi”: Các giải pháp tiết kiệm điện trong sinh hoạt - Thể lệ Cuộc thi - Hướng dẫn tham gia Cuộc thi. Sau khi xem hết các nội dung, bấm chọn vào mục “Đã hiểu”.

Bước 2: CBCNV vào Mục “Tham gia Cuộc thi” thực hiện chọn đáp án trả lời 5 câu hỏi trắc nghiệm và nêu 1 số giải pháp tiết kiệm điện mang tính mới và thực tiễn. Mỗi CBCNV chỉ tham gia 01 lượt thi.

Ban tổ chức đã cơ cấu trên 80 triệu đồng tiền thưởng để trao cho CBCNV có nhiều giải pháp TKĐ sáng tạo, có tính mới trong các tháng nắng nóng. Mục tiêu cho cuộc thi là trên thực tế TKĐ được trong gia đình giảm từ 10-15% so với tháng cùng kỳ trong năm trước và tổng mức tiêu thụ trong 3 tháng 5 – 6 – 7 năm 2024 thấp hơn 3 tháng cùng kỳ năm 2023 từ 10% trở lên, theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp. Tổng Công ty Điện lực miền Nam mong muốn nhận được sự quan tâm, tham gia của quý khách hàng, tích cực vận động người thân, gia đình tham gia cuộc thi TKĐ.

Đây là sự kiện nhằm lan tỏa ý thức sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong toàn Tổng công ty Điện lực miền Nam; qua đó nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả của khách hàng, CBCNV ngành Điện trên địa bàn hoạt động. Ngoài ra, chương trình còn phổ biến, lan tỏa các mô hình, sáng kiến, cách làm hay trong việc thực hành tiết kiệm điện đạt hiệu quả, cũng như tôn vinh các điển hình tiêu biểu trong việc thực hiện tiết kiệm điện.

Thông tin về cuộc thi sẽ được gửi đến khách hàng sinh hoạt thông qua các kênh: App, Mail và Web CSKH EVNSPC, các phương tiện truyền thông, các trang mạng xã hội của ngành Điện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm