Hành khách vạ vật ở sân bay Cam Ranh vì VietJet trễ chuyến
(PLO)- Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, đại diện Hãng khàng không VietJet Air cho biết đang kiểm tra cụ thể thông tin trên và sẽ có câu trả lời sau.

Ngày 13-8, Pháp Luật TP.HCM  nhận được phản ánh của hành khách về dịch vụ của một chuyến bay thuộc Hãng hàng không VietJet Air.

Cụ thể, ngày 12-8, chuyến bay VJ 607 chặng Cam Ranh - TP.HCM dự kiến khởi hành lúc 22 giờ 30 nhưng đến gần 2 giờ ngày 13-8 chuyến bay mới khởi hành. Việc chậm hơn ba tiếng đồng hồ khiến nhiều hành khách trên chuyến bay mệt mỏi, vạ vật ở sây bay Cam Ranh.

Anh LC, ngụ TP.HCM, cho biết điều mà nhiều người bức xúc là VietJet Air không hề giải thích, gửi lời xin lỗi tới khách hàng. Khi hành khách phản ứng yêu cầu gặp đại diện hãng VietJet Air để đối chất cũng không được đáp ứng.

“Thứ Hai là ngày đầu tuần, việc trễ chuyến bay mấy tiếng đồng hồ khiến chuyện học hành, công việc đều bị xáo trộn nên tôi và các hành khách khác rất bức xúc…” - anh C. nói.

Hành khách vạ vật ở sân bay Cam Ranh vì VietJet trễ chuyến - ảnh 1
Hành khách vạ vật ở sân bay mà không nhận được những bồi thường, xin lỗi theo quy định. Ảnh do hành khách cung cấp

Một hành khách khác cũng cho rằng theo khoản 2 và 3 Điều 7 Thông tư số 27/2017 quy định bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không, tuy nhiên VietJet Air không hề thực hiện.

Cụ thể, trường hợp chậm chuyến, gián đoạn vận chuyển theo kế hoạch 15 phút trở lên so với lịch bay căn cứ, hãng hàng không ngoài trách nhiệm thông báo phải xin lỗi hành khách.

Trường hợp hành khách đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay nhưng việc vận chuyển bị chậm chuyến, gián đoạn, hủy chuyến, hãng hàng không có trách nhiệm phục vụ hành khách. Cụ thể, chậm từ hai giờ phải phục vụ nước uống; chậm từ ba giờ trở lên phải phục vụ ăn; chậm từ sáu giờ trở lên (từ 7 giờ đến trước 22 giờ) phải bố trí nơi nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của cảng hàng không… “Tuy nhiên, những quy định này không thấy hãng thực hiện, ngay cả khi hành khách yêu cầu gay gắt” - một hành khách bức xúc.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, đại diện Hàng khàng không VietJet Air cho biết đang kiểm tra cụ thể thông tin trên và sẽ có câu trả lời sau.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam công bố số liệu chậm, hủy chuyến của bốn hãng hàng không gồm Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific và Vasco.

Đáng chú ý, theo thống kê, trong bảy tháng đầu năm 2018, Hãng hàng không VietJet Air chậm giờ bay với số lượng lớn là 12.417/71.002 chuyến bay thực hiện, chiếm 17,5% tổng số chuyến bay của hãng. Ngoài ra, hãng này cũng có số hủy chuyến cao là 83 chuyến.

 

 

VIẾT LONG