Theo đó, trong bảy tháng đầu năm 2018, tổng số chuyến bay khai thác của bốn hãng hàng không là 177.510 chuyến bay. Trong đó có 26.578 chuyến chậm giờ và hủy. Tỉ lệ chuyến bay chậm giờ chiếm 14,7% và chuyến bay hủy chiếm 0,3%.
Thời gian qua, hãng hàng không VietJet Air từng nhiều lần bị phàn nàn về việc chậm chuyến bay.
Đáng chú ý, theo thống kê, hãng hàng không VietJet Air chậm giờ bay với số lượng lớn là 12.417/71.002 chuyến bay thực hiện, chiếm 17,5% tổng số chuyến bay của hãng. Xếp thứ hai là hãng hàng không Vietnam Airlines, khai thác 76.636 chuyến nhưng số chuyến chậm lên tới trên 8.900 chuyến, chiếm 11,7% số chuyến bay của hãng, tiếp đến là Jetstar Pacific, khai thác 21.718 chuyến nhưng số chậm chuyến lên tới 4.401 chiếm 20,3 % của hãng.
Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các chuyến bay không đúng giờ, hủy chuyến là do máy bay về muộn, một phần do yếu tố kỹ thuật. Bên cạnh đó có một số nguyên nhân khác như: dịch vụ chăm sóc khách hàng tại cảng, quản lý và điều hành bay, thời tiết...