Bất ngờ xảy ra mưa đá kèm lốc xoáy mùng 1 tết

Năm nay (25-1), mùng 1 tết Nguyên đán Canh Tý 2020 thời tiết ở Nghệ An diễn ra bất thường so với các năm trước, đó là xảy ra hiện tượng sấm chớp, mưa giông, có nơi còn có lốc xoáy kèm mưa đá. Thời tiết không thuận lợi gây ảnh hưởng đến cuộc sống, du xuân đầu năm Canh Tý 2020.

Lốc xoáy kèm mưa đá làm đổ cây xanh ở huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An. 

Sáng sớm nay, mưa đá kèm lốc xoáy đã trút xuống nhiều xã thuộc huyện Tân Kỳ (Nghệ An). Người dân cho biết hiện tượng mưa đá lạ lùng xảy ra ít phút với những viên đá lớn bằng hạt ngô và ngón tay út trút xuống. Lốc xoáy cũng làm đổ cây xanh, gây ách tắc giao thông trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Nghĩa Lộc (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An). Mưa đá làm hỏng nhiều diện tích hoa màu và chậu hoa, cây cảnh của người dân.

Hiện chính quyền địa phương chưa thể thống kê hết thiệt hại do mưa giông, lốc xoáy, mưa đá.

Trước đó, chiều 30 tết (tức chiều 24-1), tại một số địa phương của tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn cũng xảy ra mưa đá kèm lốc xoáy với những viên đá lạnh 1-3 cm; hơn 1.500 ngôi nhà bị tốc mái.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

(PLO)- Một số địa bàn vẫn còn nhiều điểm tồn đọng rác thải cần được giải quyết triệt để như TP Thủ Đức, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn, quận 12 và quận Bình Thạnh.

Thời tiết ở Nam Bộ những ngày Tết Giáp Thìn 2024

Thời tiết ở Nam Bộ những ngày Tết Giáp Thìn 2024

(PLO)- Trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ở Nam Bộ sáng sớm có nơi có sương mù nhẹ làm cho tầm nhìn xa có phần hạn chế; trưa, chiều giảm mây và nắng, cường độ nắng gia tăng vào giữa trưa, trời nắng nóng.

TP.HCM: Mỗi người dân quận 1 sẽ trồng một cây xanh

TP.HCM: Mỗi người dân quận 1 sẽ trồng một cây xanh

(PLO)- Ông Vũ Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM, cho biết quận sẽ phấn đấu bình quân mỗi người dân quận 1 trồng một cây xanh, cùng chung sức ‘Vì một Việt Nam xanh” theo chủ trương trồng một tỉ cây xanh của Chính phủ.