Tham gia chiến dịch tiêu dùng xanh để ủng hộ nguồn nước ngọt

Ngày 3-6, Báo Sài Gòn Giải Phóng và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức lễ công bố thông tin chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh lần thứ 11 năm 2020. 

Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh lần này với nhiều hoạt động, dự án môi trường ý nghĩa sẽ chính thức phát động từ ngày 6-6 và kéo dài đến hết ngày 30-6.

Bà Lý Việt Trung (bìa phải), Phó Tổng biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng trao thư cảm ơn cho các nhà tài trợ chương trình.

Nổi bật nhất của chiến dịch năm nay là sự ra đời của Quỹ Cộng đồng xanh – một hoạt động dài hạn tập trung hướng đến ba mục tiêu chính: Triệu lít nước ngọt cho Đồng bằng sông Cửu Long; Trường học Xanh; Mầm xanh – hỗ trợ bệnh nhi ung thư.

Theo đó, mỗi bài chia sẻ kèm hashtag trên facebook cá nhân có đăng hình ảnh về hành động sống xanh với nội dung mẫu từ chương trình hoặc khi đến hệ thống siêu thị Co.opmart mua hàng và chụp lại sản phẩm, chia sẻ tức là bạn đã đóng góp 10 lít nước ngọt ủng hộ cho Đồng bằng sông Cửu Long.

Chiến dịch Tiêu dùng xanh chính thức bắt đầu từ năm 2010 và được duy trì vào tháng 6 thường niên. Đây là hoạt động kết nối cùng Chiến dịch Giờ Trái Đất tạo thành chuỗi hoạt động môi trường lớn nhất tại Việt Nam kéo dài từ tháng 1 đến tháng 7 hàng năm. Chương trình góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia hướng đến phát triển kinh tế nhanh, bền vững đã được Chính phủ phê duyệt.

Theo bà Lý Việt Trung, Phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng, chiến dịch Tiêu dùng xanh được xem là chiến dịch đầu tiên và có quy mô lớn nhất trên cả nước hướng vào việc vận động cộng đồng thiết lập thói quen tiêu dùng mới trong xã hội – tiêu dùng có lợi cho môi trường.

Qua mười lần thực hiện, Chiến dịch Tiêu dùng xanh vẫn nhất quán với một phương châm làm thế nào để tăng cường nhận diện sản phẩm xanh. Từ đó, vận động cộng đồng ưu tiên thực hiện tiêu dùng sản phẩm xanh. Mỗi người dân tiêu dùng sản phẩm xanh là đã buộc các doanh nghiệp phải tự giác thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. 

Riêng về phía doanh nghiệp, bà Hà cho rằng các doanh nghiệp cũng được lợi vì được tham gia môi trường cạnh tranh bình đẳng mà ở đó doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường sẽ có cơ hội phát triển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm