Ngày 12-8, tại TP Hưng Yên đã diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại nhãn và nông sản năm 2018 của tỉnh. Tại hội nghị, Saigon Co.op cho biết các hệ thống bán lẻ thuộc Saigon Co.op, gồm: Co.opmart, Co.op Xtra, Co.op Food… sẽ bao tiêu tối thiểu 100 tấn nhãn lồng được khai thác trực tiếp từ đất nhãn Hưng Yên. Số lượng này sẽ tiếp tục tăng theo nhu cầu của người tiêu dùng.
Người tiêu dùng thưởng thức nhãn lồng chính hiệu Hưng Yên
Cũng như những đợt hỗ trợ tiêu thụ nông sản Việt khác, với nhãn lồng Hưng Yên, Saigon Co.op sẽ chủ động giảm lợi nhuận (chỉ tính giá thu mua trực tiếp cộng thêm chi phí vận chuyển) nhằm đảm bảo tối đa quyền lợi của người nông dân.
Lễ xuất hành đoàn xe nhãn lồng Hưng Yên vào hệ thống phân phối Saigon Co.op
Nhãn lồng được thu hoạch và vận chuyển bằng xe chuyên dụng nên khách hàng trên khắp mọi miền đất nước sẽ được thưởng thức nhãn lồng chính hiệu Hưng Yên với giá cả phải chăng. Saigon Co.op sẽ đầu tư hệ thống kho vận, vận chuyển để đồng bộ chất lượng quả nhãn suốt từ Bắc đến Nam cũng như xuất khẩu.
Ông Nguyễn Anh Đức, Phó TGĐ Saigon Co.op, tuyên bố kế hoạch tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên
Ông Nguyễn Anh Đức, Phó TGĐ Thường trực Saigon Co.op, cho biết theo kế hoạch, nhãn lồng Hưng Yên sẽ được đưa vào danh sách các mặt hàng trong lễ hội trái cây trong chương trình Tự hào hàng Việt – chương trình giới thiệu hàng Việt lớn nhất trong năm. Bên cạnh đó, Saigon Co.op sẽ xúc tiến đưa nhãn lồng xuất khẩu, tham gia tuần lễ hàng Việt tại Singapore vào tháng 9 tới. “Vệ sinh an toàn thực phẩm luôn là vấn đề Saigon Co.op đặt lên hàng đầu. Nhãn lồng chúng tôi thu mua đều đạt tiêu chuẩn VietGAP, hoặc có chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng, mang nét đặc trưng của nhãn lồng Hưng Yên”, ông Đức khẳng định.
Saigon Co.op tiên phong xuất khẩu nông sản Việt
Ngay tại hội nghị, Saigon Co.op đã ký văn bản, hợp đồng cam kết tiêu thụ sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ. Sau đó, Phó Thủ tướng và các đại biểu cùng Saigon Co.op thực hiện nghi thức xuất hành Đoàn xe nhãn lồng Hưng Yên vào TP.HCM, để tiếp đó đưa vào hệ thống siêu thị của Co.opmart, Co.opXtra và Co.op Food.
Không chỉ dừng lại ở niên vụ năm 2018 và cũng không để tình trạng “giải cứu” xuất hiện vào mỗi mùa nông sản, Saigon Co.op chủ động kết nối các vùng nguyên liệu; bao tiêu sản phẩm từ nông sản đến thủy hải sản, các loại thịt tươi sống; hỗ trợ về vốn và kiến thức, giúp nông dân ổn định đầu ra, yên tâm sản xuất để tạo ra những sản phẩm chất lượng, an toàn, giá cả hợp lý nhằm phục vụ tốt nhu cầu của người tiêu dùng trên cả nước.
Là một đơn vị kinh tế tập thể trưởng thành cùng với tiến trình đổi mới, Saigon Co.op luôn đi đầu trong các hoạt động hướng đến cộng đồng như bình ổn thị trường, người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, tiêu dùng xanh… Saigon Co.op cũng gắn liền với các chương trình “giải cứu” nông sản, nhanh chóng giải quyết những mặt hàng nông sản có dầu hiệu ùn ứ trong thời gian gần đây.
Không chỉ phát huy lợi thế hệ thống bán lẻ trải dài cả nước, thông qua liên minh giữa Saigon Co.op và NTUC Fair Price - tổ chức HTX hàng đầu Singapore, Saigon Co.op còn xuất ra thị trường nước ngoài những mặt hàng nông sản, như thanh long, khoai tây, hạt điều…