Tại Hội nghị tổng kết năm 2017 và định hướng phát triển hoạt động kinh doanh năm 2018, Saigon Co.op cho biết cùng với lộ trình hội nhập quốc tế được đẩy mạnh, nhiều Hiệp định hợp tác song phương và đa phương của Việt Nam với các khu vực trên thế giới, giúp hàng hóa được tự do lưu thông với nhiều ưu đãi về thuế.
Bên cạnh đó, sự đầu tư và phát triển mạnh mẽ của các tập đoàn nước ngoài dự báo thị trường bán lẻ sẽ còn cạnh tranh khốc liệt hơn trong năm 2018.
Saigon Co.op xác định phấn đấu trở thành tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam, từ đó đòi hỏi Saigon Co.op phải có chiến lược phát triển mới trong đó tập trung vào ba lĩnh vực chính là: Phát triển mạng lưới, hàng hóa và logistics, xây dựng lộ trình chuyển đổi phù hợp...
Cụ thể năm 2018 xây dựng mô hình kinh doanh mới trong đó có một Co.opmart phân khúc cao (Finelife), kết nối đa phương tiện với các hình thức mua sắm khác. Đẩy mạnh khai thác kinh doanh các mặt hàng hữu cơ...
Với hệ thống phân phối rộng khắp cả nước Saigon Co.op tạo điều kiện người dân mua hàng hóa chất lượng đảm bảo an toàn thực phẩm
Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho rằng Saigon Co.op nên có kế hoạch mở rộng phát triển mạng lưới điểm bán trên các địa bàn trên cả nước. Tiến tới đầu tư phát triển tại các nước trong khu vực để tạo đầu ra cho các nhà sản xuất trong nước thông qua hệ thống phân phối của Saigon Co.op.
Tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các nhà sản xuất uy tín để phân phối hàng hóa, thực phẩm chất lượng cao đạt chuẩn an toàn thực phẩm. Mang đến cho người dân nhiều cơ hội lựa chọn các mặt hàng đa dạng, giá cả hợp lý.
“Nhiệm vụ then chốt hàng đầu của thành phố giao là nâng cao chất lượng hoạt động của Saigon Co.op để đủ sức, đủ lực để cạnh tranh với các tập đoàn bán lẻ nước ngoài, giữ vững thị trường trong nước” - bà Trang nói.