Đại gia Việt nhảy vào mở quán ăn đường phố

Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) đã chính thức khai trương Quán ăn Hẻm 12 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM). Hẻm 12 tái hiện lại không gian một con hẻm Sài Gòn với các nhà dân hai bên, hàng quán, xe phở, tiệm chè, bàn lớn, bàn nhỏ, ghế cao, ghế thấp đủ kiểu…

Hẻm 12 đã chọn lựa nhiều món ngon đường phố có tiếng lâu năm tại TP.HCM đưa vào thực đơn như: bột chiên, bánh bèo, bánh cuốn, bò bía, cháo lòng, bún nước lèo, bắp xào, chè, khoai củ, bánh mì hấp mỡ hành, phá lấu heo, phở…

Không chỉ vậy, nơi đây cũng tập hợp nhiều thương hiệu, món ăn đường phố nổi tiếng thông qua các hình thức hợp tác, nhượng quyền như phở Tư Đạt (phở gia truyền gốc Nam Định nổi tiếng ở Hà Nội), Bé Chè (nổi tiếng và có từ năm 1968 ở chợ Bến Thành)…

“Chúng tôi kỳ vọng nơi đây là địa điểm để các bạn trẻ, du khách khi đến TP.HCM có thể thưởng thức các món ngon đường phố rất “chất” Việt Nam”, đại diện Satra chia sẻ.

Thương hiệu phở Tư Đạt nổi tiếng Nam Định

Những ký ức Sài Gòn xưa được lưu giữ nơi đây

Theo báo cáo về xu hướng chi tiêu của nhóm đối tượng sinh năm 1995 trở về sau (thế hệ Z) của công ty nghiên cứu thị trường Decision Lab cho thấy tại Việt Nam có hơn 14,4 triệu người đang trong thế hệ Z. Hơn 56% trong số đó không có thu nhập hoặc thu nhập dưới 3 triệu đồng mỗi tháng. Nhưng chi tiêu cho ăn uống bên ngoài của thế hệ Z bình quân mỗi tháng gần 13.000 tỉ đồng.

Đây được đánh giá là nhóm khách hàng tiềm năng cho những thay đổi của ngành kinh doanh ẩm thực ở các thành phố lớn.

Chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang, hiện Việt Nam có một số chuỗi ẩm thực đang phát triển khá tốt theo phong cách ẩm thực đường phố nhưng quan trọng là cách khai thác thế nào.

“Để khai thác tiềm năng ẩm thực đường phố Việt Nam cần phải “uốn nắn” lại như vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, quy hoạch một cách uyển chuyển. Người khởi nghiệp hay doanh nghiệp kinh doanh cần đi vào sản phẩm cốt lõi, câu chuyện đi kèm sản phẩm”, ông Quang chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm