Ca sĩ Erik: 'Giọng hát của tôi đã tốt hơn trước nhiều'

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đêm chung kết The Heroes - Thần tượng đối thần tượng 2021 diễn ra vào tối 27-11, ngôi vị quán quân đã gọi tên ca sĩ Erik. Có thể nói giải thưởng là cột mốc đáng nhớ trên con đường nghệ thuật của giọng ca Em không sai chúng ta sai.

Và với niềm vui này nam ca sĩ đã dành cho PLO buổi trò chuyện sau khi trở về Hà Nội nghỉ ngơi.

Erik đạt quán quân The Heroes- Thần tượng đối thần tượng 2021. Ảnh: NVCC.

“Không chủ quan với bất kỳ ai”

. Phóng viên: Chúc mừng Erik đạt Quán quân của The Heroes 2021. Chiến thắng này có ý nghĩa như thế nào với con đường nghệ thuật của Erik?

+ Ca sĩ Erik: Tôi rất vui và hạnh phúc khi trở thành quán quân của chương trình. Tôi xem đây là một cột mốc trong sự nghiệp âm nhạc của mình.

Giải thưởng là động lực rất lớn để tôi có thể tự tin hơn trong chặng đường sắp tới. Điều quan trọng nhất là tôi đã được khán giả công nhận thực lực, khả năng khi có thể biến hóa đa dạng trong nhiều thể loại âm nhạc chứ không chỉ là ballad như trước đây.

Tôi sẽ tiếp tục chăm chỉ cho ra mắt các sản phẩm chất lượng cả về phần nhìn và phần nghe để không làm phụ lòng tất cả những khán giả đã tin tưởng và yêu thương mình.

Sân khấu trình diễn "Máu đỏ da vàng" của Erik trong đêm chung kết The Heroes 2021. Ảnh: NVCC.

. Đánh bại nhiều đối thủ đáng gờm trong chương trình như Mỹ Anh, Uni5… để giành ngôi vị Quán quân. Erik có suy nghĩ gì?

+ Tất cả mọi người đều là những đối thủ rất mạnh và có những phong cách và màu sắc riêng. Bản thân tôi khi đến với chương trình cũng xác định cần phải học hỏi ở các mọi người rất nhiều.

Khi nhìn thấy được sự nghiêm túc của mọi người trong việc đầu tư từng sản phẩm, tôi tự nhủ rằng bản thân sẽ không thể chủ quan với bất cứ ai và mình có thể thua cuộc bất cứ lúc nào.

. Ngay khi được xướng tên cho ngôi vị Quán quân người Erik nghĩ đến và muốn chia sẻ niềm vui đầu tiên là ai?

+ Đầu tiên tôi lập tức nghĩ đến Ninja Z, ê-kíp, những người đã đồng hành và giúp đỡ mình bước lên ngôi vị quán quân. Bên cạnh đó còn là gia đình, bạn bè, Sea Sea đã luôn ủng hộ và động viên mình.

Dùng góc nhìn người trẻ lan toả văn hoá truyền thống

. Nhìn lại hành trình của Erik tại The Heroes, thấy Erik như một chú “tắc kè hoa” khi liên tục biến hoá và thử thách mình ở mỗi phần trình diễn. Vậy có tiết mục nào gây khó khăn cho Erik và tiếc mục nào Erik cảm thấy tâm đắc nhất?

+ Tiết mục khó khăn nhất với tôi chắc là “Nam Quốc Sơn Hà”. Vì sở trường của tôi là pop-ballad, tôi chưa từng rap một lần nào cả. Khi thực hiện Nam Quốc Sơn Hà, các anh DTAP và quản lý đã phải thuyết phục, động viên tôi rất nhiều thì tôi mới dám thử thách bản thân ở rap.

Nam Quốc Sơn Hà cũng là một bài hát có cách hát khác với cách hát của tôi trước đây, luyến láy rất nhiều và còn phải hát bằng giọng Nam nữa trong khi tôi nói giọng Bắc. Các anh DTAP phải sửa cho tôi từng chữ sao cho tròn vành tốt nhất. Có lẽ vì khó khăn nhất nên đây cũng là sân khấu khiến tôi tâm đắc nhất.

 “Nam Quốc Sơn Hà” là tiết mục khó cũng là tiết mục ấn tượng nhất đối với Erik. Ảnh: NVCC.

. Việc đưa những yếu tố văn hoá truyền thống vào phần trình diễn của Erik đã nhận được nhiều phản ứng tích cực từ khán giả tiêu biểu là ca khúc “ “Nam Quốc Sơn Hà”. Erik có nghĩ những yếu tố truyền thống vẫn đủ sức tạo sức hút với khán giả?

+ Tôi cho rằng văn hóa truyền thống dân tộc của Việt Nam vô cùng hay và đẹp, luôn tạo được sức hút nhất định và bền vững qua năm tháng. Điều mà Erik đang làm chỉ là đưa vào yếu tố văn hóa truyền thống vào âm nhạc hiện đại, dùng góc nhìn của người trẻ để lan tỏa gần hơn đến với khán giả. Thật may mắn là có thể nhận được sự ủng hộ của tất cả mọi người. 

 Phần trình diễn "Nam Quốc Sơn Hà" bùng nổ của Erik và Phương Mỹ Chi. Nguồn: ERIK Official.
 Tự hào về những điều bản thân đã làm được

. Trong một chương trình thì ngôi vị Quán quân luôn là đề tài được bàn luận, và đến hiện tại tranh luận về chiến thắng của Erik vẫn là chủ đề nóng trên các diễn đàn MXH. Erik đón nhận những điều đó như thế nào?

+ Tôi cảm thấy vui và tự hào về những điều mình đã làm được. Cũng như bạn nói ngôi vị Quán quân luôn là đề tài được tranh luận và tôi cũng đã chuẩn bị tinh thần để đón nhận những ý kiến trái chiều đó.

Tuy nhiên Erik sẽ chắt lọc những ý kiến xung quanh để chọn ra điều đúng điều sai, trân trọng những lời chia vui và luôn sẵn sảng cải thiện điểm yếu, chuẩn bị thật tốt cho các dự án tiếp theo.

. Hạnh phúc khi giành được ngôi vị quán quân nhưng hẳn vẫn có điều khiến Erik cảm thấy tiếc nuối?

+ Điều tôi tiếc nuối chính là mong sao cho chương trình sẽ kéo dài được ra thêm nhiều vòng hơn bởi cũng khó để mình tìm ra sân khấu tuyệt vời, hoành tráng và được đầu tư như The Heroes. Sẽ thật tuyệt vời nếu tôi có thêm cơ hội được trình diễn thêm một vài vòng nữa tại chương trình.

. Dịch bệnh đã khiến cho chương trình bị hạn chế về nhiều mặt như khán giả hay ghi hình thay vì trình diễn trực tiếp. Những điều đó có khiến Erik chạnh lòng?

+ Nếu nói không chạnh lòng là nói dối, là một ca sĩ, niềm hạnh phúc lớn nhất là được đứng trên sân khấu và biểu diễn cho tất cả mọi người. Tuy vậy sức khỏe vẫn nên là điều được ưu tiên hơn, tôi đã cố gắng đầu tư nhiều hơn vào phần nhìn (visual) khi phát sóng để khán giả có thể tận hưởng sân khấu một cách trọn vẹn nhất dù qua màn hình.

Tôi cũng cám ơn những khán giả đã luôn theo dõi chương trình và đồng hành với Erik qua chặng đường dài ấy.

Sân khấu trình diễn của Erik luôn được đầu tư về phần nhìn. Ảnh: NVCC.

Tích cực tập luyện và tạo nên cái tôi riêng

. Trên các trang MXH bàn luận về âm nhạc, giọng hát của Erik luôn là đề tài bàn luận tích cực lẫn tiêu cực. Erik cảm thấy thế nào và Erik đã tập luyện cũng như trau dồi về giọng hát ra sao?

+ Tôi có biết về những bàn luận đó và rút ra cho bản thân rất nhiều kinh nghiệm qua các đánh giá. Tôi đã từng có thời gian không xem trọng sức khỏe bản thân dẫn đến bệnh, mất giọng.

Bây giờ, tôi đã biết tiết chế lại, chăm sóc sức khỏe nhiều hơn và luyện tập thanh nhạc khắc phục những điểm chưa tốt. Rất may mắn tôi đã gặp được cô giáo hiện tại, người đã giúp mình cải thiện giọng hát, chỉnh sửa lỗi trong cách hát, cách phát âm.

Hiện tại giọng của tôi đã tốt hơn trước nhiều, có thể chưa đủ tốt để mọi người nhận ra và công nhận nhưng tôi vẫn sẽ cố gắng hơn nữa trong tương lai.

Hiện tại Erik đã biết chăm sóc sức khỏe nhiều hơn và luyện tập thanh nhạc khắc phục những điểm chưa tốt. Ảnh: NVCC.

. Ghi dấu ấn với khán giả ở dòng nhạc balla, vậy sau The Heroes, Erik sẽ tiếp tục theo đuổi dòng nhạc này hay thử thách mình ở những thể loại khác nữa?

+ Tôi không thay đổi hoàn toàn. Có thể tôi vẫn sẽ hát ballad, có thể tôi sẽ hát R&B, Erik không muốn giới hạn bản thân ở một dòng nhạc nào cả.

Cái tôi hướng đến là chiều sâu trong từng tác phẩm về cả giai điệu lẫn ca từ, truyền tải thông điệp tích cực cũng như tham gia nhiều hơn vào quá trình tạo nên một bài hát, để mỗi bài hát sẽ kể một câu chuyện của Erik, mang đặc trưng riêng của Erik.

. Cảm ơn Erik đã chia sẻ thông tin!

Giải mã thành công của Erik tại The Heroes 2021
Giải mã thành công của Erik tại The Heroes 2021
(PLO)- The Heroes đã khép lại sau nửa năm với ngôi vị quán quân thuộc về Erik. Qua từng vòng đấu, Erik đã liên tục giành chiến thắng và ấn định bằng một cái kết đầy ngọt ngào.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm