Minh Nhí, nghệ sĩ ‘nhí’ Chấn Cường khóc nhớ bố Lê Bình

Vang bóng một thờitập 8 tiếp tục lên sóng THVL1 với chủ đề Chuyến tàu tuổi thơ, đưa quý khán giả cùng gặp gỡ với những nghệ sĩ quen thuộc từng làm nên tên tuổi của loạt phim Truyện cổ tích như nghệ sĩ Minh Nhí, nghệ sĩ Mạc Can, nghệ sĩ Hồng Sáp, nghệ sĩ Chấn Cường của hơn 20 năm về trước.

Nghệ sĩ ‘nhí’ Chấn Cường (ngoài cùng bên trái).  Ảnh: Team Sâu Béo 

Loạt phim cổ tích Việt Nam đã từng là món ăn tinh thần, là những ký ức tuổi thơ thật đẹp của thế hệ 8X, 9X nên khi được nhìn ngắm lại những gương mặt của cậu bé ba chỏm, mụ phù thủy đáng sợ năm nào, khán giả bồi hồi và càng thêm trân trọng những đóng góp của các nghệ sĩ.

Đặc biệt, cố nghệ sĩ Lê Bình và cố nghệ sĩ Anh Vũ cũng là hai gương mặt từng góp phần làm nên thành công của series này.

 

Cùng nghe nghệ sĩ Minh Nhí, nghệ sĩ Hồng Sáp và nghệ sĩ Chấn Cường tâm sự khi tham gia Truyện cổ tích của hơn 20 năm về trước. Nguồn: THVL1/YouTube

Nhắc đến cố nghệ sĩ Lê Bình, người ta nghĩ ngay đến những vai như mụ phù thủy đáng sợ, lão nông hiền lành hay người chồng đẩy xe cát lấp biển,… trong loạt phim truyện cổ tích Việt Nam.

Còn với cố nghệ sĩ Anh Vũ là những vai chàng ngốc hiền lành, tốt bụng như trong phim Con chim khách nhiệm màu… Chỉ tiếc là quãng thời làm nghề của cả hai diễn viên đã khép lại, để lại nhiều nỗi buồn và sự tiếc nuối với quý khán giả vì tài năng, sự chân thành của họ.

Với cố nghệ sĩ Lê Bình, diễn viên Chấn Cường bật khóc khi nhớ tới kỷ niệm cùng đóng phim. Anh chính là cậu bé ba chỏm ăn đùi gà thật to năm nào, được "bố" Lê Bình cõng lên vai.

Nghệ sĩ ‘nhí’ Chấn Cường (thứ hai bên phải), nghệ sĩ Hồng Sáp, Mạc Can, Minh Nhí tại chương trình Vang bóng một thời. Ảnh: Team Sâu Béo 

“Ngày tang bố em có đi dự. Có cảnh là bố cõng em trên vai đi qua cái đồng, chân của bố bị vướng rất nhiều gai chảy máu. Coi lại thì em nhớ bố lắm” - Chấn Cường chia sẻ.

Riêng với nghệ sĩ Minh Nhí, anh chia sẻ quan niệm làm nghề trong suốt những năm hoạt động nghệ thuật. “Mình luôn tâm niệm là mình không đẹp bằng người ta thì hãy cố gắng gấp đôi, gấp ba người. Lấy hết khuyết điểm của mình để chuyển nó thành ưu điểm thì mình mới thành công” - Minh Nhí chia sẻ.

Nhìn những hình ảnh tưởng nhớ hai cố nghệ sĩ, diễn viên Minh Nhí lau nước mắt không ngừng, còn Đại Nghĩa và NSND Hồng Vân thì lặng người đi. Ảnh: Team Sâu Béo 

"Chắc chắn khi xem những hình ảnh này thấy xúc động quá, những người nghệ sĩ này vừa chia tay chúng ta không lâu và có lẽ người xúc động nhất là chị Hồng Vân” - Đại Nghĩa mở lời. Bởi vì cố nghệ sĩ Anh Vũ là đồng nghiệp cũng là người em thân thiết của bà chủ sân khấu kịch.

“Khi Vũ về sân khấu thì Vũ chưa là gì cả, Vũ chỉ là số không và còn làm vai quần chúng chạy đi chạy lại. Vũ với Cát Phượng lúc đó chưa có tên tuổi gì mà nhìn hai đứa thương lắm nên Vân với Minh Nhí mới đẻ thêm vai diễn để cho hai bạn đóng. Sau đó khi Vân mở sân khấu kịch thì Vũ mới về và đóng thêm truyện cổ tích nữa thì lúc đó Vũ đã nổi tiếng” - NSND Hồng Vân nhớ lại.

Còn với nghệ sĩ Minh Nhí, anh kể lại khi nhận được lời mời của hãng phim Phương Nam thì chính Anh Vũ có nhờ đàn anh xin cho đóng với nhưng anh chưa kịp xin thì hãng phim đã có lời mời vì tài năng của anh lúc bấy giờ. Bộ phim kết nối hai nghệ sĩ chính là bộ phim Con chim khách nhiệm màu“Hai anh em gắn bó trong suốt quá trình đi tỉnh, vô rừng vô rú, ăn cám sú cám heo, cứ bên nhau như vậy đó” - Minh Nhí bồi hồi.

Series truyện cổ tích Việt Nam cũng là một trong những chương trình được đầu tư bài bản, chỉnh chu của Đài THVL. Sau hơn 20 năm thì cổ tích Việt Nam cũng đã trở lại với sự nỗ lực của đài khi có được một lực lượng diễn viên hùng hậu, kỹ xảo tốt và nội dung tươi mới, ấn tượng.

Định kỳ tối Chủ nhật hằng tuần, truyện thiếu nhi cổ tích lên sóng phục vụ các em thiếu nhi.

Xem phim thời dịch bệnh Corona
Xem phim thời dịch bệnh Corona
(PLO)- Không chỉ các diễn viên đến dự buổi ra mắt phim mà còn rất nhiều khán giả đến với rạp chiếu phim cũng tự trang bị khẩu trang cho mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm