Nhà quay phim Cánh đồng hoang - NSND Đường Tuấn Ba qua đời

NSND Đường Tuấn Ba là nhà quay phim nổi tiếng với những bộ phim kinh điển như Cánh đồng hoang, Mùa gió chướng, Vùng gió xoáy, Hòn Đất…  của đạo diễn Hồng Sến qua đời ngày 1-6 tại nhà riêng.

Chính bộ phim Cánh đồng hoang (biên kịch, nhà văn Nguyễn Quang Sáng) đã đưa tên tuổi NSND Đường Tuấn Ba nhận giải thưởng Quay phim xuất sắc tại Liên hoan Phim Việt Nam lần V năm 1980.

Diễn viên Thúy An trong vai Sáu Xoa vợ Ba Đô (NSND Lâm Tới thủ vai) trong phim Cánh đồng hoang.

Như vậy tính đến nay bộ tứ của Cánh đồng hoang là đạo diễn Hồng Sến, biên kịch Nguyễn Quang Sáng, nhà quay phim, NSND Đường Tuấn Ba cùng diễn viên, NSND Lâm Tới (vai Ba Đô) đều đã qua đời.

NSND Đường Tuấn Ba

Nhà quay phim Cánh đồng hoang - NSND Đường Tuấn Ba qua đời ảnh 3

Ông sinh năm 1927, từng tham gia kháng chiến chống Pháp hồi năm 15 tuổi, tại quê nhà Kon Tum, trong suốt chín năm, công tác trong đội vũ trang tuyên truyền với công việc cụ thể là làm khẩu hiệu, in truyền đơn, diễn kịch lưu động, nhưng đam mê nhất của ông là chụp ảnh.

Vì mê nhiếp ảnh nên sau này ông thi vào Trường Điện ảnh - Truyền hình thuộc Trung tâm Điện ảnh quốc gia Sài Gòn, ngành quay phim và tốt nghiệp năm 1968. 

Ngoài ra, Đường Tuấn Ba còn quay nhiều bộ phim của các đạo diễn khác: Chiếc vòng bạc, Những tháng ngày êm ả, Nơi bình minh chim hót, Hai chị em, Bão U Minh, Người tìm vàng, Vết thù năm tháng, Ngôi nhà oan khốc... (Theo NLĐO).

Em bé trong “Cánh đồng hoang” giờ thành tỷ phú
Em bé trong “Cánh đồng hoang” giờ thành tỷ phú
Đứa bé 9 tháng tuổi trong bộ phim nổi tiếng "Cánh đồng hoang" năm xưa tự thấy mình may mắn vì đã không đi theo nghề diễn, giờ là một tỷ phú Đồng Tháp Mười với ruộng đất "cò bay thẳng cánh"...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm