Những câu chuyện xúc động tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021

Đó là câu chuyện của thí sinh Đỗ Thị Cẩm Tiên đến từ Kiên Giang. Cẩm Tiên cao 1m65 với ba số đo lần lượt 82-58-86. Cô không quá ấn tượng trong dàn thí sinh có chiều cao và số đo hình thể vượt trội nhưng câu chuyện cuộc đời cô khiến nhiều người xúc động.

Đằng sau bức ảnh đẹp còn là cuộc đời nghị lực của một cô gái không đầu hàng số phận.

Đỗ Thị Cẩm Tiên.

Đó cũng là một trong số những câu chuyện khiến người hâm mộ lắng lại khi xem những bức ảnh tại Cuộc thi ảnh online Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021 đang diễn ra.

Bị vẹo cột sống, bị chê cười, thì sao?

Thí sinh Đỗ Thị Cẩm Tiên, 24 tuổi, cô sinh ra và lớn lên tại một vùng quê hẻo lánh ở Kiên Giang, nơi mà việc tham vào một cuộc thi nhan sắc lớn mang tầm cỡ quốc gia thì dường như là quá xa vời.

Từ bé Cẩm Tiên luôn ấp ủ một giấc mơ được tham gia vào đấu trường sắc đẹp, được bước chân trên sân khấu như một nữ hoàng sắc đẹp. Tuy nhiên giấc mơ gần như vỡ nát ngày Tiên đi khám sức khoẻ tổng quát, kết quả chụp X-Quang cho thấy cô bị vẹo cột sống.

Câu chuyện của Cẩm Tiên khiến nhiều người xúc động. Ảnh: FB HHHV

Điều này khiến hai vai của tôi không đều và hai đường cong của eo không bằng nhau. Thoạt đầu, tôi khá tự ti và không dám mơ tưởng tới việc sẽ tham gia vào cuộc thi nhan sắc nữa, nhưng niềm đam mê trong tôi quá lớn và tôi quyết định không từ bỏ.

Tôi cố gắng tập thể dục thể thao mỗi ngày, thay đổi những thói quen không tốt để cải thiện cột sống của mình. Bên cạnh đó tôi cũng không quên trau dồi những kỹ năng cần thiết như ngoại ngữ, catwalk, interview ...

Và kết quả là hôm nay, tôi đã có đủ sự tự tin để tham gia vào cuộc thi ảnh online của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021. Tôi muốn biến giấc mơ của mình trở thành hiện thực và nói lên câu chuyện của mình để mang đến một thông điệp rằng: “Dù bạn là ai, bạn đến từ đâu, hãy là chính bạn, hãy yêu lấy bản thân mình và mọi sự cố gắng của bạn sẽ được đền đáp""- cẩm Tiên chia sẻ về chương trình.

Thí sinh Phạm Bảo Vy. Ảnh: FB HHHV

Một trong những nét đặc biệt của cuộc thi năm nay đó là lần đầu tiên những thí sinh chuyển giới được chấp nhận hồ sơ dự thi với tư cách là một thí sinh.

Tất cả cùng cạnh tranh công bằng với nhau, mỗi thí sinh đều có cơ hội chiến thắng cuộc thi ảnh online Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021, cũng như cọ xát, có thêm kinh nghiệm trước khi chính thức đăng ký tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021. 

Thí sinh Phạm Bảo Vy (Hà Nội) chia sẻ niềm tự hào khi giới thiệu cô là một người phụ nữ chuyển giới: “Biết là con đường trong tương lai sẽ nhiều khó khăn và gian nan nhưng tôi lựa chọn điều đó, thử thách bản than, khẳng định vị trí của mình. Tôi tin rằng những điều đã và đang xảy ra sẽ đều có nguyên do của nó”.

Câu nói mà cô tâm đắc nhất là “Muốn ngồi được vị trí không ai ngồi được , thì phải chịu cảm giác không ai chịu được". Với cô vấp ngã không hẳn là thất bại, vấp ngã càng nhiều sẽ càng trở nên mạnh mẽ hơn.

Loạt thí sinh cũ trở lại

Cuộc thi ảnh online Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021 ngày càng nhận được sự quan tâm của khán giả. Đằng sau mỗi bức ảnh đẹp luôn có một câu chuyện với hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận.

Một điểm đặc biệt của cuộc thi ảnh năm nay là sự trở lại của những cựu thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam qua các mùa.

Bùi Quỳnh Hoa, Giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam 2018. Ảnh: BTC

Đầu tiên phải kể đến Bùi Quỳnh Hoa, giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam 2018. Bốn năm sau khi chia tay Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam dừng lại ở tốp 45, cô vẫn không ngừng nỗ lực rèn luyện, Bùi Quỳnh Hoa trở lại tiếp tục giấc mơ còn dang dở.

Với người đẹp, tuổi trẻ chỉ trải qua một lần trong đời, nếu sống mà không có ước mơ, sống mà không đeo đuổi niềm đam mê thì thật lãng phí.

Cố gắng và hối hận, cái nào đau đớn hơn?Tôi rất sợ phải hối hận hay nuối tiếc một điều gì đó. Với tôi tuổi trẻ chỉ trải qua một lần trong đời”- Quỳnh Hoa cao 1m75, số đo 83-60-94 cho biết.

Phạm Thị Anh Thư trở lại. Ảnh: BTC

Cái tên tiếp theo quay trở lại cuộc thi ảnh online là Tốp 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019- Phạm Thị Anh Thư.

Anh Thư quê ở Hà Nam, cao 1m75, số đo 83-59-92. Cô gái nhỏ nhắn ngày nào giờ đã tự lập hơn, gặt hái nhiều quả ngọt trên sàn diễn thời trang cũng như công việc kinh doanh.

Anh Thư đã tự tin giới thiệu: “Tôi là ai”. Anh Thư đến từ Hà Nam, cao 1m75, số đo 83-59-92. 

Cuộc thi ảnh online Hoa hậu Hoàn vũ năm nay còn là sự trở lại của hàng loạt “cựu binh” khiến cuộc thi càng thêm gay cấn. Đó là cô gái 19 tuổi Lê Ngọc Tuyền  (Cà Mau), một màu sắc rất riêng của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019. Là Nguyễn Ngọc Thanh Ngân với chiều cao 1m74, số đo hình thể 80-59-90, từng lọt Tốp 45 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019. Là Mai Thảo Nguyên, đại diện duy nhất mang sash Quảng Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019…

Cuộc thi ảnh online Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021 vẫn tiếp tục nhận hồ sơ thí sinh cho đến hết ngày 31-8-2021. Đăng ký dự thi cuộc thi ảnh Online tại: https://bit.ly/3llFtoP 

Vòng thi ảnh online Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021 là một hoạt động thường niên nằm trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Tuy nhiên đây là vòng thi độc lập với quy chế riêng, không ảnh hưởng đến kết quả Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm