Trần Mạnh Tuấn ngồi xe lăn, hồi phục thần kì sau cơn đột quỵ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Cụ thể, tối 24-9, chương trình cầu truyền hình trực tuyến với các y bác sĩ giữa Bệnh viện Quân y 175 và một số bệnh viện dã chiến đã diễn ra. Tại đây, anh em nghệ sĩ và khán giả đã được gặp lại nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn. Anh ngồi trên xe lăn được bác sĩ đẩy vào sân khấu chung vui cùng mọi người.

MC Nguyên Khang, Quỳnh Hoa bên nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn. Ảnh: FB Nguyên Khang

Chứng kiến sự hồi phục kỳ diệu của anh, đồng nghiệp, bạn bè không khỏi xúc động. Ca sĩ Quốc Đại, MC Nguyên Khang, Quỳnh Hoa chia sẻ hiện tại sức khoẻ của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn đang tiến triển tốt.

“Sau ca mổ, anh hồi phục nhanh, vẫn nhớ tên các y bác sĩ, và anh chị em nghệ sĩ bạn bè. Anh còn ước mong sau 1 tháng sẽ cố gắng tập vật lý trị liệu để sớm quay lại sân khấu phục vụ khán giả”- Nguyên Khang chia sẻ.

Nhớ lại ngày nhận tin dữ, nhiều nghệ sĩ không khỏi bàng hoàng. MC Quỳnh Hoa chia sẻ hôm nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn bị đột quỵ phải mổ cấp cứu, các bác sĩ BV 175 nói rằng không dám nói điều gì, phải sau 21 ngày mới biết có cứu sống được không!

“Ấy vậy mà sau hơn một tháng anh đã bắt đầu nói được, mặc dù còn phải ngồi xe lăn và nói còn khó khăn nhưng em tin là với một người bản lĩnh và nghị lực như anh, một tháng nữa anh sẽ làm được thêm điều kỳ diệu để anh em mình lại được đứng chung sân khấu nha anh!”- MC Quỳnh Hoa trải lòng.

Nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn biểu diễn tại bệnh viện dã chiến. Ảnh: Quỷ Cốc Tử

Trước đó, hồi cuối tháng 7, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn đã có buổi biểu diễn cùng các đồng nghiệp: Quỳnh Hoa, Phương Thanh, Quốc Đại, Nam Cường, Đăng Nguyên…tại bệnh viện dã chiến.  

Chia sẻ với PLO trước đó, nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn nói rằng đó là sân khấu đặc biệt nhất trong cuộc đời ông.

Ban đầu khi nhận lời mời tham gia, Trần Mạnh Tuấn hơi ái ngại vì ông là bệnh nhân ghép thận, có bệnh nền. Nhưng là một nghệ sĩ được khán giả thính giả yêu thương nhiều năm, đặc biệt trong giai đoạn này, ông mong có thể mang âm nhạc giúp các y bác sĩ, bệnh nhân đang điều trị tại đây vơi bớt ưu phiền.

“Những ngày tháng tại đây, họ rất nhớ nhà, nhớ những người thân yêu, bản nhạc mang tính chia sẻ trong đó. Tôi mong âm nhạc có thể mang mọi người xích lại gần nhau hơn, cùng nhau vượt qua dịch bệnh này”- Trần Mạnh Tuấn chia sẻ với PLO trước đó.

Hiện tại, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn vẫn đang tiếp tục điều trị, sức khoẻ ông có nhiều chuyển biến tốt. Ảnh: FB Quỳnh Hoa

Trong khoảng 20 phút, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn liên tục biểu diễn bốn tác phẩm: Quê Hương, Về Quê, Diễm Xưa Còn Tuổi Nào Cho Em… phục vụ khán giả.

Đặc biệt, bản nhạc Quê Hương sâu lắng vang lên trong không gian, thời điểm đặc biệt khiến không ít khán giả thổn thức, nghẹn ngào.

Tối 17-8, ông phải nhập viện cấp cứu vì đột quỵ. Sau khi được các y bác sĩ cấp cứu, ông đã trải qua cơn nguy kịch và được điều trị tích cực tại bệnh viện Quân Y 175, TP.HCM.

Sau gần một tháng nhập viện điều trị, sức khoẻ nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn đã có  những chuyển biến tích cực.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm