Trường lên tiếng về phát ngôn của phó hiệu trưởng NSƯT Đức Hải

Ngày 3-6, trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn phát đi thông cáo liên quan đến việc ngày 2-6, trường nhận được nhiều phản ánh về phát ngôn trên facebook cá nhân của NSƯT Đức Hải. 

Bài đăng trên Facebook có tick xanh của NSƯT Đức Hải. Ảnh: Chụp màn hình. (Chúng tôi xóa bớt những từ thô tục). 

Vào ngày 2-6, mạng xã hội xôn xao khi trên trang Facebook của NSƯT Đức Hải (có tick xanh) xuất hiện nội dung: “Mỗi ngày em chọn một niềm vui. Niềm vui là hãy làm tất cả để có được cuộc sống bình yên. Không còn dịch. Không cười quá to. Không khóc quá lớn. Không huyễn hoặc bản thân.

Không bị “dán băng dính” vào mồm để không được gào lên và né được các vụ kiện tụng đến nghìn tỷ. …, ngu xuẩn, ngông cuồng thì chỉ có đổ … vào mồm mà nuốt nhà. … con …, … thấy chướng tai gai mắt lắm rồi con ạ. Người xưa đã nói “cáo chết ba năm quay đầu về núi”, mày không quay đầu được thì cút".

Bên cạnh đó là phần comment (phản hồi) với nhiều ngôn từ khiếm nhã.  

Ngay sau đó, cộng đồng mạng và truyền thông đã có những phản hồi về trường, chính vì thế, nhà trường đã phát hành thông cáo báo chí về sự việc bởi “trường không đồng ý bất cứ sự việc nào làm ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của nhà trường”- thông cáo ghi rõ.

NSƯT Đức Hải hiện nay vẫn là phó hiệu trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn. Ảnh: TL

Theo đó, thông cáo khẳng định: “NSƯT Đức Hải hiện nay vẫn là phó hiệu trường nhà trường. Trước sự việc xảy ra ngày 2-6 mà báo chí đưa tin, trường đang xem xét và sẽ có hình thức kỷ luật phù hợp nếu như những gì diễn ra trên mạng xã hội liên quan đến NSƯT Đức Hải là đúng.

Trên quan điểm, cá nhân người nào vi phạm thì cá nhân người đó phải tự chịu trách nhiệm của mình trước pháp luật, trước đơn vị và cộng đồng. Nhà trường rõ ràng rằng, nếu những phát ngôn được cho là của nghệ sĩ Đức Hải phát biểu trên Facebook là chính xác, chắc chắn nhà trường sẽ có hình thức kỷ luật phù hợp".

Đồng thời thông cáo cũng bác bỏ thông tin NSƯT Đức Hải là trưởng khoa nghệ thuật của trường.

Đại diện của nhà trường cũng nhận được thông tin từ truyền thông, báo chí và thầy Đức Hải cho rằng facebook của nghệ sĩ bị mất quyền kiểm soát dẫn đến câu chuyện đáng tiếc này. “Dù thực hư đúng sai thế nào thì trước hết, NSƯT Đức Hải không phải là đại diện cho phát ngôn nhà trường cũng như hình ảnh của nhà trường”- thông cáo viết.

Với sự việc này, NSƯT Đức Hải cho biết tài khoản facebook của anh bị hack chứ anh không hề viết nội dung như trên. Cho đến giờ anh vẫn không vào được facebook của mình. Anh đã liên hệ Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao để mong làm rõ sự việc này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm