Vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương làm giỗ đầu tưởng nhớ nghệ sĩ Chí Tài

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Hôm nay (9-12), là giỗ đầu của nghệ sĩ Chí Tài. Một năm đã qua đi kể từ ngày anh rời cõi tạm nhưng hình ảnh của anh luôn sống mãi trong trái tim của hàng triệu đồng nghiệp, người hâm mộ.

Dù bận rộn đi quay từ 11h đêm hôm qua đến gần trưa mới xong nhưng Việt Hương vẫn cố gắng về sớm cùng người thân làm giỗ người anh kính mến. Ở Việt Nam, cố nghệ sĩ không có người thân. Việt Hương là người em thân thiết, ngày giỗ đầu của anh, nữ nghệ sĩ làm mâm cơm giản dị cúng anh.

Giỗ đầu của nghệ sĩ Chí Tài ở Việt Nam do Việt Hương và người thân chuẩn bị Ảnh: chụp màn hình

Mâm cơm do người thân chuẩn bị gồm những món ăn đặc biệt mà thuở sinh thời nghệ sĩ Chí Tài rất thích ăn như: canh khoai mỡ, cá kho, chả giò, heo quay, sườn, đậu ve xào thịt bò, chén yến, nho xanh… Những kỉ niệm cũ được nhắc lại khiến người nghe không khỏi rưng rưng nhớ về một người nghệ sĩ tài hoa ra đi đột ngột.

“Canh khoai mỡ còn ghẹo là canh nhục nhã. Anh thích ăn nho xanh. Anh uống nước lọc chứ hổng uống nước ngọt, hoa không mua bó bó vì ảnh sợ tốn tiền. Tính ảnh tiết kiệm lắm, hổng mua bó hoa mà mua chậu hoa”- nghệ sĩ Việt Hương chia sẻ. Chị bé Heo - ca sĩ Phương Loan vợ cố nghệ sĩ Chí Tài cũng theo dõi buổi phát sóng trực tiếp.

Trong ngày giỗ ấm cúng, giản dị nghệ sĩ Hoài Phương - chồng Việt Hương đàn bài hát “Nhỏ ơi” bằng chính cây đàn ngày xưa cố nghệ sĩ rất thích. Ban đầu, cây đàn được tính bỏ vào áo quan đi cùng cố nghệ sĩ nhưng do quá nặng sợ ảnh hưởng nên cô đã giữ nó đến hiện tại.

“Lần này ta gặp nhỏ trong nắng chiều bay bay…Ừ thì nhỏ chưa yêu, bây giờ yêu nhé nhỏ Nhỏ ơi”- giai điệu quen thuộc vang lên khiến không ít người theo dõi rưng rưng nhớ người xưa.

“Chị Loan ơi tụi em nấu cơm nha, nấu những món anh Tài thích nhất nha. Đây là món sườn nè, đây là món cá cắt từng khúc từng khúc… Em sợ nói hồi em khóc, mọi người không vui”- nghệ sĩ Việt Hương chia sẻ trên sóng livestream.

Nhiều đồng nghiệp trợ lý như Khả Như, Minh Lâm, Quỳnh Lập, Đại Nghĩa, Tấn Phát, Huỳnh Lập Puka… đã gửi nhờ vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương thắp nén hương tưởng nhớ người anh, người nghệ sĩ tài hoa.

Vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương thắp hương cho cố nghệ sĩ Chí Tài ở Mỹ. Ảnh: chụp màn hình

Trước đó, hồi giữa tháng 10, sau khi đưa tro cốt ca sĩ Phi Nhung trở về bên con gái, vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương cùng ca sĩ Phương Loan, vợ của cố nghệ sĩ Chí Tài đã đến thắp hương cho anh ở Mỹ. Từ ngày anh trở về yên nghỉ tại đây, nhiều người hâm mộ Việt Nam vẫn quan tâm, theo dõi anh.

Như PLO thông tin, ngày 9-12-2020, nghệ sĩ Chí Tài đột ngột qua đời do đột quỵ. Anh được đồng nghiệp và hành triệu khán giả yêu mến bởi tài năng và tính cách hoà đồng, lạc quan. Nghệ sĩ Chí Tài đã ra đi nhưng hình ảnh, những cống hiến của anh sẽ vẫn sống mãi trong lòng những người hâm mộ.

Hôm nay, tròn một năm ngày anh giã biệt cõi tạm, trên mạng xã hội, nhiều người đã chia sẻ bày tỏ niềm tiếc thương với người nghệ sĩ tài hoa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm