Chính sách visa thay đổi do COVID-19 có ảnh hưởng đến idol

Trong liên tiếp hai ngày 5 và 6-3, Nhật Bản và Hàn Quốc đều ra thông báo tạm ngưng miễn thị thực 90 ngày cho người dân hai nước và đình chỉ hiệu lực tất cả các visa đã cấp trước đó từ ngày 9-3.

Trong khi đó, các thành viên người Nhật Bản của các nhóm nhạc Kpop như Sana, Mina, Momo của TWICE, Sakura, Hitomi Nako của IZ*One,... đều đang hoạt động với visa E6-1, thời hạn tối đa hai năm, có thể gia hạn nếu còn tham gia các hoạt động giải trí tại Hàn Quốc.

Điều này có nghĩa là các thần tượng người Nhật có thể sẽ phải đối mặt với việc rời Hàn Quốc hoặc bị đình chỉ hoạt động ngay lập tức.

KCON là một lễ hội văn hóa đại diện cho làn sóng Hàn Quốc và được người hâm mộ Nhật Bản mong đợi rất nhiều. Không chỉ bao gồm các buổi biểu diễn Kpop mà còn các sự kiện khác liên quan đến các sản phẩm sức khỏe, sắc đẹp cũng như lối sống Hàn Quốc.

Vé cho sự kiện này tại Nhật Bản cũng đã được bán hết trước đó. Có rất nhiều nhóm nhạc Kpop cùng các thành viên người Nhật Bản sẽ xuất hiện tại sự kiện này như TWICE, IZ*ONE, TXT, Astro, Loona, The boyz,...

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết quyết định đình chỉ visa chỉ có hiệu lực với những người muốn nhập cảnh Hàn Quốc từ Nhật Bản, không áp dụng cho các nghệ sĩ người Nhật Bản đang hoạt động tại Hàn Quốc.

Mặc dù chỉ là tạm thời, nhưng nếu chính sách ngừng cấp visa kéo dài sẽ ảnh hưởng đến các hoạt động tại Hàn Quốc cũng như việc di chuyển qua lại hai nước của các thần tượng Nhật Bản.

Hơn nữa, việc này cũng sẽ khiến các thành viên người Nhật Bản gặp áp lực tâm lý nếu tiếp tục hoạt động tại Hàn Quốc.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm