Dế Choắt giành chiến thắng ngoạn mục vào chung kết Rap Việt

Rhymastic và JustaTee đưa ra hai chủ đề chính cho cả 6 bảng tại vòng Bứt phá đó là Thành ngữ tục ngữNhững câu nói trending.

Kết quả bốc thăm ngẫu nhiên tại bảng A gồm: Dế Choắt team Wowy, 16 Typh team Binz, Đạt Dope team Suboi và Hydra team Karik. Và bốn thí sinh sẽ mở màn vòng Bứt phá với chủ đề được ấn định là Những câu nói trending.

Karik phải nhận mình là fan Dế Choắt

Đúng như những lời Dế Choắt chia sẻ, anh chàng rapper này đã khiến người xem phải tròn mắt với quyết định mang những ngôn từ đặc sắc của tiếng Việt vào trong rap.

Bằng khả năng sáng tạo vô hạn cùng tình yêu dành cho ngôn ngữ dân tộc, Dế Choắt đã phát huy hết công năng của tiếng Việt và tỏa sáng rực rỡ tại bản rap Phiêu lưu ký cực hút của mình.

Thí sinh Dế Choắt. Ảnh: NSX

Luôn đặt hết tâm ý vào từng tác phẩm, tại vòng đầu tiên, chàng rapper đã mang đến sân khấu bản rap Chú bé loắt choắt ẩn trong đó là keyword sự công bằng.

Còn ở vòng 2 là bản rap Trái đất mang thông điệp đầy tích cực về môi trường và đến vòng ba này Dế Choắt đã chọn Phiêu lưu ký theo thể thức dân gian.

Nếu như xâu chuỗi cả 3 chủ đề lại thì nó sẽ mang thông điệp vô cùng thú vị đó là hành trình: Chú bé loắt choắt đến Trái đất y để Phiêu lưu ký.

Đầy hoài bão và bản lĩnh, Dế Choắt mong muốn có nhiều sự sáng tạo để ngôn ngữ rap Việt Nam có thể phát triển hơn.

Theo nam rapper thì từ láy, từ ghép là những điều mà thuở xa xưa người Việt Nam đã có và đó là chất liệu có thể sử dụng trong rap.

Còn điều thứ hai, Dế Choắt muốn mang đến phần thi lần này là thể thơ lục bát.

Những nỗ lực của Dế Choắt đã nhận về quả ngọt, màn trình diễn của nam rapper như màn biểu diễn của một nghệ sĩ rap thực thụ.

16 Typh quay về đúng chất riêng, diss nhẹ cả Binz

Không raplove thả thính hay những bản rap hơi hướng xa xỉ, 16 Typh quyết định quay về với sở trường của mình tại vòng Bứt phá.

Trước tính cam go và khốc liệt của vòng đấu, 16 Typh đã thể hiện mong muốn với huấn luyện viên:Em xuất thân từ underground, em thật sự muốn mang hình ảnh với cái chất đấy của em lên sân khấu chính thống”.

Thí sinh 16 Typh.

Không những về lại chất gangz và raplife mà anh chàng rapper tinh nghịch này còn quyết định thêm gia vị tí vào phần thi lần này.

Lựa chọn câu trending cùng tên với bản rap Người ấy là ai?, 16 Typh đã khiến MC Trấn Thành phải gọi đó là toàn gia phúc – cả nhà cùng vui vì huấn luyện viên, Giám khảo, nhà tài trợ và MC đều được xuất hiện trong lời rap.

Dù bị học trò cưng diss nhẹ trong lời rap “Không như Binz dù truyền thông hay TV thì vẫn chỉ có một pose” nhưng nam HLV Binz lại vô cùng thích thú, thậm chí còn minh họa hỗ trợ cực nhiệt tình cho 16 Typh.

Wowy đã có lời khen: “Bạn rất là swag, flow rất mượtĐúng là 1 thành viên cộm cán của đội Binz”.

Rhymastic cũng ấn tượng vô cùng với màn thể hiện của 16 Typh: “Vào đến vòng này thì thật sự em đã tỏa sáng theo cách riêng của em rồi! Em đã là một 16 Typh đúng nghĩa với cái cách chơi vần, chơi từ ngắn ngọn nhưng vào đúng trọng tâm”.

Hydra quyết chặt tay hóa Dương Quá underground

Từng gây dậy sóng mạng xã hội với lời hứa nếu đấu với Nul sẽ chặt tay, Hydra đã giữ đúng lời hứa này tại vòng Bứt phá trong bài thi Dương quá căng – Đại hội võ lâm.

Đưa ra quyết định thay đổi hình tượng và đưa cả kiếm hiệp cùng câu nói trending: “1 chấm là say đắm, 2 chấm là đắm say, 3 chấm ngất ngây...” vào trong rap, Hydra không chỉ nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ Karik mà còn khiến anh vô cùng thích thú với màn lột xác bất ngờ.

Thí sinh Hydra.

Phiên bản Dương quá underground của Hydra đưa người nghe đi từ ngạc nhiên vì sự biến hóa của anh chàng đến thích thú và buồn cười vì yếu tố hài hước và độ bắt tai của lời bài hát.

Nào là “1 đấm dùng tay chắn, 2 đấm dùng chắn tay, 3 đấm là ngất ngay, 4 đấm là né luôn” hay “điểm huyệt, giải huyệt…”  khiến ai cũng phải nhớ đến và ngân nga trong đầu. 

Với bài thi này, Hydra đã chứng minh thành công tính đa dạng và khả năng biến hóa khôn lường của mình trong việc lấy được cả nước mắt và nụ cười của khán giả.

Đạt Dope khiến JustaTee phải choáng ngợp

Chàng rapper Đạt Dope còn gây bất ngờ lớn trên sân khấu vì màn biến hoán tài tình với bản rap Bước.

Việc Đạt Dope lựa chọn câu hát viral của HLV của mình: “Bật luôn công tắc gất đầu” và dùng nó để nhắn nhủ đến những người đang gặp khó khăn, muốn bỏ cuộc đã khiến Suboi vô cùng thích thú.

Thí sinh Đạt Dope.

Dù ở hai vòng trước, Đạt Dope chưa thật sự bung hết chất tạo nên dấu ấn riêng nhưng tại bảng đấu lần này cậu lại không hề bị lép về trước các đối thủ mà ghi điểm thành công với khả năng dàn dựng phần thi với phần hỗ trợ góp giọng của chị gái ruột là ca sĩ.

Ak49 được Suboi trao bằng tốt nghiệp ngay trên sân khấu 

Thí sinh AK49.

Với đề bài Thành ngữ tục ngữ được hai giám khảo dành cho bảng đấu B, chàng trai trẻ AK49 – thí sinh mở màn bảng B, gây bất ngờ khi lựa chọn Nhàn cư vi bất thiện cùng một con beat old school (trường xưa) đậm chất hoàn niệm do chương trình đưa ra để tạo nên bản rap Real Picture (ảnh thật).

Thông qua phần thi lần này, AK49 muốn kể những thứ từ sâu trong lòng mình ra và mong mọi người nhìn nhận khác về một cậu nhóc có thể làm những thứ sâu hơn, rộng hơn.

Thể hiện thế mạnh freestyle, người nghe đã bắt gặp một AK49 rất khác, mãnh liệt hơn, quyết liệt trong từng lời rap.

Giây phút cực cảm động khi kết thúc phần thi của AK49, Suboi xuất hiện trên sân khấu trao tấm bằng tốt nghiệp cùng lời nhắn nhủ: “Đến với chương trình Rap Việt này có rất nhiều khó khăn và trong cuộc đời tuổi 20 của mình thì mình sẽ có rất nhiều hướng đi và sự lựa chọn.

Hôm nay không phải là kết thúc buổi học nào đó mà là sự khởi đầu của những lựa chọn đặc biệt nhất trong cuộc đời của em…”.

Thành Draw hóa rồng khiến fan lên mây 

Thành Draw – thí sinh thứ hai của bảng B - cho rằng mình đã có bài hát cho phụ nữ, bài hát cho gia đình và bản thân thì lần này cậu mong muốn mang đến bài hát cho bạn bè và đồng đội.

Đứng trước thử thách lần này, anh chàng đã dồn hết tâm huyết vào việc tìm hiểu để có thể lồng ghép thành ngữ tục ngữ vào bài, khó khăn lớn nhất Thành Draw phải đối mặt là phải đem gì được từ trò chơi dân gian này.

Thí sinh Thành Draw.

Bản rap Rồng rắn lên mây đã khiến người nghe cũng phải lên mây vì thứ giai điệu đầy ma lực cùng tài cưỡi beat cực cháy, đi cùng khả năng ứng biến đa dạng của Thành Draw.

Lồng ghép cực khéo kéo, Thành Draw mang hàng loạt câu thành ngữ/ tục ngữ quen thuộc vào rap  khiến Trấn Thành phải lập tức khen ngợi: “Mặc dù không phải là vòng thi về chủ đề câu trending, nhưng sau ngày hôm nay thì câu rồng rắn lên mây sẽ trở thành trending”.

Quá thăng hoa cùng Rồng rắn lên mây, JustaTee phải thừa nhận Thành Draw đưa mình lên chín tầng mây và thí sinh này luôn có một vị trí nhất định khiến anh luôn phải chờ đợi.

Về phần Suboi, nữ huấn luyện viên phải thừa nhận hôm nay anh chàng này đã hóa thành rồng và khiến cô phải nhớ mãi trong suốt buổi diễn với câu rap: “Có hip-hop thì đầu đội đất chân đạp trời”.

 Dế Choắt thí sinh đầu tiên vào chung kết. Nguồn: Youtube

Kết thúc bốn tiết mục thi tài bùng nổ, tỉ số phiếu bầu chung cuộc là bốn – hai, và hai gương mặt được gọi tên là 16 Typh team Binz và Dế Choắt team Wowy. 

Khoảnh khắc lịch sử đã diễn ra khi MC Trấn Thành xướng tên Dế Choắt – người giành chiến thắng tại bảng A.

Hoàn toàn xứng đáng, chính sự mạo hiểm và tài năng của Dế Choắt đã giúp cậu trở thành người đầu tiên bước vào vòng chung kết.

Dế Choắt – người giành chiến thắng tại bảng A.

Trước khi chia tay cuộc chơi, các thí sinh đã có những giây phút vô cùng lắng động. 

Các thí sinh chia sẻ tại chương trình.

Tập 12 vòng Bứt phá - Rap Việt lúc 20 giờ thứ bảy ngày 17-10,trên kênh truyền hình Vie Channel – HTV2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm