Đóng vai phản diện, NSND Nguyễn Hải bị chặn đường về quê

Quán thanh xuân tháng 7 trên VTV1 gợi lại kỷ niệm về những bộ phim Việt, những bài hát đi cùng năm tháng. Qua đó hé lộ những câu chuyện chưa từng kể của những người làm phim, những diễn viên trong suốt 30 năm với những nốt thăng và nốt trầm của phim truyền hình Việt.

Với chủ đề Về nhà xem phim, khách mời là những đạo diễn, diễn viên của những bộ phim đã đi vào ký ức của khán giả màn ảnh nhỏ. Bộ phim đầu tiên là phim Người thành phố với những thiết bị quay rất khác với ngày nay, tốn công sức, tốn thời gian...

Hình ảnh quảng bá Quán thanh xuân số 7. 

Dấu ấn khó quên khi trong tay chỉ có hai tập phim Mẹ chồng tôi để phát, luôn trong tình trạng lo lắng…  đứt sóng. Trong lúc chờ đợi thì tận dụng ngay sân đài làm bối cảnh duy nhất cho phim Bản giao hưởng đêm mưa, làm rồi phát sóng luôn. Khi làm xong cũng là lúc các anh em mang phim về.

Văn nghệ Chủ nhật là cái tên hút khán giả, có những người được mời đi đóng phim vai quần chúng vào đúng chủ nhật đòi về nhà xem phim, đóng phim tính sau.

Thời đó, diễn viên được chọn vào vai theo ngoại hình. Có những người chuyên được mời đóng vai người tốt, nhờ gương mặt trời sinh hiền lành nhưng cũng có những diễn viên luôn “chắc suất” vai ác.

NSND Nguyễn Hải trong phim "Quỳnh búp bê".

Tiêu biểu như diễn viên Nguyễn Hải chuyên được chọn đóng vai phản diện. Tại Quán thanh xuân, NSND Nguyễn Hải chia sẻ kỷ niệm lần đầu được giao vai chính.

Bố anh ở quê xem phim, thấy con đóng vai nông dân thành lưu manh tri thức thì nhờ người ở quê lên Hà Nội nhắn rằng: "Bao nhiêu vai tử tế thì không đóng, lại làm cái thằng…  mất dạy, bảo nó đừng có về quê nữa".

Kể từ đó NSND Nguyễn Hải trượt dài trong các vai phản diện.

Đề tài làng quê phủ sóng phim truyền hình, đặc biệt trong thời kỳ đầu lên sóng. Hiện lên trong phim là những làng quê thời kỳ đổi mới: Đất và người, Ma làng, Khi đàn chim trở về, Đường đời, Chuyện làng Nhô, Người thổi tù và hàng tổng, Chuyện nhà Mộc ...

Bên cạnh đề tài làng quê, những bộ phim về phố thị cũng rất được khán giả yêu thích: Của để dành, Mùa lá rụng, Những ngọn nến trong đêm, Cảnh sát hình sự

Tại chương trình, khán giả sẽ được nghe câu chuyện hậu trường thú vị của những bộ phim mà chắc chắn chưa ai quên.

Hình ảnh trong phim "Những ngọn nến trong đêm".

Một đặc sản của VFC chính là những bộ phim chính luận “lôi kéo” rất đông người xem, bởi một trong những đặc điểm của người Việt Nam là quan tâm đến chính trị và không thờ ơ với thời cuộc. Người phán xửSinh tử là những phim tiêu biểu.

Chính vì thế, sau ngày đóng ông trùm Phan Quân - rất nhiều người gọi NSND Hoàng Dũng với cái tên này.

Quán thanh xuân tháng 7 lên sóng vào lúc 20 giờ 40 Chủ nhật, ngày 5-7 trên kênh VTV1.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm