Hôn nhân đặc biệt của cặp đôi 'chồng nội trợ, vợ lo kinh tế'

Thu Hằng đang kinh doanh trong lĩnh vực mỹ phẩm khi sở hữu một công ty tại TP.HCM cùng một spa làm đẹp tại Nha Trang. Dù công việc bận rộn nhưng cô vẫn cố gắng sắp xếp thời gian để cân đối giữa gia đình và kinh tế. Hai vợ chồng cưới nhau được hơn hai năm và đã có một bé 22 tháng tuổi.

Thu Hằng tiết lộ rằng cô là người cầu hôn Long Thành tới 20 lần thì mới nhận được sự đồng ý của chồng. Sau một lần đi họp lớp, Thu Hằng bất ngờ nhắn tin hỏi cưới Long Thành dù khi ấy một người ở TP.HCM, còn một người ở Nha Trang. 

Long Thành khá bất ngờ. Anh tự nhận mình là người đa tình, khi quen biết bà xã thì anh cũng đã 34 tuổi, có thu nhập ổn định nhưng vẫn còn rất ham chơi. Còn Thu Hằng vì quá yêu anh nên vẫn quyết tâm theo đuổi đến khi nhận được lời chấp thuận từ chồng.

Chị Thu Hằng. Ảnh: JET

Tình yêu thì luôn màu hồng nhưng hôn nhân lại không hề như vậy. Thu Hằng cho biết có thời điểm cô tự hỏi: “Hay là mình chia tay?”.  

Thu Hằng tâm sự: “Sau khi tôi và chồng cưới nhau về, khoảng thời gian trước khi sinh em bé thì hai vợ chồng dù sống chung nhà nhưng không khác gì ly thân, mạnh ai nấy sống chứ không hề chia sẻ cùng nhau”.

Thu Hằng kể lại, thời gian cô sắp sinh em bé, mẹ cô gặp tai nạn nên không thể vào chăm sóc. Cô được chồng chở đi sinh, lên tới bệnh viện thì bác sĩ tịch thu hết toàn bộ đồ dùng, điện thoại. Cô vào phòng chờ sinh một mình, còn chồng phải ở bên ngoài.

Anh Long Thành.

Trong phòng chờ sinh, cô không thấy chồng tiếp tế thức ăn, cũng không liên lạc được nên đành nhịn đói cả ngày. Đến tối thì Thu Hằng hạ sinh. Hộ lý bế con ra ban công gọi tên người nhà đến nhận con cũng không thấy ai lên tiếng. 

Một lát sau Thu Hằng nhờ người gọi điện thoại thì mới liên lạc được với chồng. “Anh ấy nói đợi cả ngày mệt quá nên chạy về nhà tắm. Tới 9 giờ đêm tôi mới được gặp chồng, ngay lúc đó trong đầu tôi nghĩ sẽ bỏ chồng” - Thu Hằng nghẹn ngào trong nước mắt.

Thu Hằng nghẹn ngào trong nước mắt khi chia sẻ về hoàn cảnh sinh em bé.

Tưởng chừng mọi thứ sẽ kết thúc nhưng may mắn lại đến, Thu Hằng cho biết từ sau khi có con thì chồng cô thay đổi hoàn toàn. Long Thành bắt đầu quan tâm vợ nhiều hơn, anh quan tâm tìm hiểu vợ thật sự thích gì, muốn gì.  

Ở nhà, Long Thành đảm nhiệm mọi thứ, không để Thu Hằng nhúng tay vào một công việc gì từ bếp núc tới dọn dẹp nhà cửa. Và cô cảm thấy ổn với sự sắp xếp này.  

"Em nghĩ rằng chính sự xuất hiện của đứa con đã khiến anh thay đổi kinh ngạc như vậy” - Thu Hằng rơi nước mắt xúc động. Từ khi chồng thay đổi, cuộc sống và tinh thần của Thu Hằng trở nên tốt hơn, hạnh phúc hơn.

Long Thành tự hào về vợ của mình.

Cuộc sống hôn nhân Chồng nội trợ, vợ lo kinh tế của cặp đôi bị một số người dè bỉu chồng ăn bám, còn vợ thì không chu toàn. Tuy nhiên quan niệm của Long Thành lại khác, anh cho rằng mình vốn cũng kiếm được tiền, lương cao chứ không phải vô dụng.

Có điều ở hiện tại, công việc của vợ kiếm được nhiều tiền hơn, vợ bận rộn hơn nên anh bỏ việc để phụ giúp vợ chuyện gia đình. “Mình phục vụ vợ mình, chăm con mình, nấu cơm rửa chén cho vợ mình chứ mình đâu có nấu cơm rửa chén cho vợ người ta đâu mà sợ” - Long Thành tự hào cho biết.

Cuộc sống hôn nhân "Chồng nội trợ, vợ lo kinh tế" của cặp đôi Long Thành và Thu Hằng.

MC Ốc Thanh Vân và Tiến sĩ tâm lý Đào Lê Hòa An tỏ vẻ hào hứng với cuộc sống đặc biệt của cặp đôi, chúc mừng họ đã tìm đúng mảnh ghép của đời mình, ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Điều quan trọng là cả hai cảm thấy phù hợp với sự hy sinh của mình để cuộc sống tốt đẹp hơn.

Trailer tập 38 Mảnh ghép hoàn hảo. Nguồn: JET

Tập 38 Mảnh ghép hoàn hảo chủ đề Khi chồng làm nội trợ sẽ phát sóng lúc 19 giờ 35 tối nay, 10-12 trên VTV9.


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.