Nhà văn Nguyễn Huy Thiệp 70 tuổi với ‘Nói chuyện một mình’

Nhà văn Nguyễn Huy Thiệp, cho biết ông sẽ trình làng cuốn sách Truyện ngắn Nguyễn Huy Thiệp.

Đây là ấn bản kỷ niệm 70 năm ngày sinh tác giả. Bản in lần này có 42 tác phẩm tiêu biểu do chính tác giả lựa chọn và sắp xếp theo thời gian sáng tác, từ Những ngọn gió Hua Tát cho đến Quan Âm chỉ lộ theo bản in Truyện ngắn Nguyễn Huy Thiệp do Đông A phát hành trước đây.

Bìa cuốn sách, bản cao cấp. Ảnh NXB

13 năm trước, cuốn sách ra đời như một trù liệu cho việc "rửa tay gác bút" của tác giả. Lần này, cuốn sách ra đời là dấu ấn kỷ niệm tuổi 70 của nhà văn Nguyễn Huy Thiệp.

Trong lần xuất bản này, Đông A in ấn, phát hành ba ấn bản: Cao cấp, S500 và S100. Hiện ấn bản cao cấp đã chính thức được phát hành.

Đặc biệt, ở lần xuất bản này,Truyện ngắn Nguyễn Huy Thiệp sẽ in bài viết Nói chuyện một mình của nhà văn Nguyễn Huy Thiệp. Đây là bài ông viết đầu năm nay (2020), thể hiện những trăn trở, suy tư với nghề viết, thông qua hình thức Hỏi - Đáp.

Ở ấn bản cao cấp và S500, bạn đọc sẽ gặp lại một số minh họa quen thuộc trong lần in trước, đồng thời có một số minh họa mới.

Tổng cộng ở ấn bản cao cấp sẽ có minh họa của 17 họa sĩ đương đại Việt Nam như: Thành Chương, Lê Thiết Cương, Đào Hải Phong, Phan Cẩm Thượng, Hoàng Phượng Vỹ... và họa sĩ Lena Sjoberg (Thụy Điển).

Ngoài ra, ở ấn bản S100 sẽ có thêm 13 minh họa màu mới do các họa sĩ có tên tuổi trong nước thực hiện.

Nhà văn Nguyễn Huy Thiệp sinh năm 1950. Các sáng tác của ông chủ yếu ở mảng truyện ngắn, gây được nhiều chú ý trong cả giới phê bình và công chúng. Truyện ngắn của ông đề tài đa dạng gồm lịch sử và văn học, hơi hướng huyền thoại và cổ tích, xã hội Việt Nam đương đại, làng quê và những người lao động. 

Trong các sáng tác của ông có tác phẩm Tướng về hưu. Đây được xem như một truyện ngắn đỉnh cao trong sự nghiệp sáng tác của Nguyễn Huy Thiệp.

Ông từng được nhận huân chương Văn học Nghệ thuật Pháp (2007), giải thưởng Premio Nonino, Italy (2008).

'Cô độc' - khoái cảm của một biên tập viên
'Cô độc' - khoái cảm của một biên tập viên
(PLO)- Cô độc là tên gọi cuốn tiểu thuyết của nhà văn Uông Triều. Nhân vật trong Cô độc là một kẻ cô độc ích kỷ bị ám ảnh bởi mối tình quá vãng và những bản thảo vĩ đại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm