Phương Dung la mắng nàng dâu vì không biết chăm sóc con nhỏ

Tiểu phẩm tình huống tuần này có sự góp mặt của nghệ sĩ Việt Hương, Phương Dung và Lê Lộc.

Mở đầu tiểu phẩm, nhân vật Việt Hương ngồi thảnh thơi trên ghế sofa và lớn tiếng gọi nhân vật Phương Dung bưng bình trà ra để cô uống. Dù vẫn đáp ứng đòi hỏi của Việt Hương nhưng Phương Dung vừa bước ra đã đập sầm quyển báo trên tay xuống bàn như muốn “dằn mặt” ai đó.

Thấy vậy, nhân vật Việt Hương hỏi đàn chị sao trông sắc mặt không được vui thì được Phương Dung cho hay: “Trời ơi! Chị đang đọc tờ báo mà em vào nhà em gọi réo lên làm chị có cảm giác như em là chủ nhà còn chị là đầy tớ vậy đó”. 

Nhân vật Việt Hương. Ảnh: BEE

Bị trách móc, Việt Hương cho biết: “Nguyên một xóm người ta nói chị có dâu mà hành hạ con nhỏ ốm sút người luôn”.

Việt Hương vừa dứt lời, Phương Dung bực bội nói: “Ủa? Nó là con dâu, bổn phận của con dâu khi ở nhà chồng là phải chăm sóc gia đình chồng”. 

Việt Hương lên tiếng bênh vực cho con dâu của Phương Dung vì còn phải chăm sóc cho con nhỏ.

Vừa nghe vậy, Phương Dung chỉ tay vào Việt Hương nói lớn: “Đó mới là cái làm chị giận đó. Nó có con thì phải chăm sóc cho con, đằng này lại không chăm sóc cho thằng nhỏ. Vậy nên chị dạy nó, la nó, trách nó là chị thương con dâu mới làm như vậy”. 

Nhân vật Phương Dung. Ảnh: BEE

Phương Dung cho biết cháu của mình đã năm tuổi rồi nhưng trông rất nhỏ con và ốm nhắt, ngoài ra còn biếng ăn và thường xuyên gặp bệnh vặt như ho, sổ mũi.

Cô còn kể lại sự việc đi đón cháu đi học về nhưng khi đến nhà mới tá hỏa phát hiện mình nhận nhầm cháu vì dắt nhầm đứa ba tuổi về.

Nhân vật Phương Dung trách móc con dâu. Ảnh: BEE

Theo Phương Dung, đã làm mẹ mà thấy con ốm, gầy gò thì phải tìm hiểu xem con thiếu chất dinh dưỡng gì để bổ sung đầy đủ cho con nhưng con dâu của cô lại không thèm để ý đến chuyện đó nên bị cô mắng là chuyện bình thường.

Nhân vật Việt Hương chất vấn Phương Dung. Ảnh: BEE

Việt Hương quay qua chất vấn Phương Dung: “Ủa? Em cũng thấy chị rảnh quá mà. Chị ở nhà đọc báo nè, làm móng tay nè. Cháu nó thiếu chất gì mình coi mình dẫn nó tới bác sĩ để bác sĩ tư vấn. Con dâu bà đầu tắt mặt tối, vừa phải chăm sóc bà rồi còn chăm sóc con, bận trăm bề”.

Theo dõi câu chuyện tình huống, TS BS Trần Thị Minh Hạnh chia sẻ: “Vi chất dinh dưỡng là chất dinh dưỡng mà cơ thể cần với một lượng rất ít. Nhưng một khi thiếu đi vi chất dinh dưỡng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của cơ thể và một trong những số đó là làm cho trẻ biếng ăn".

TS.BS Trần Thị Minh Hạnh chia sẻ tại chương trình. Ảnh: BEE

Để phòng tránh việc thiếu vi chất dinh dưỡng ở trẻ thì mẹ phải bổ sung đầy đủ các chất ngay từ khi còn mang thai. Bú sữa mẹ hoàn toàn trong sáu tháng đầu đời và ăn đủ các loại thực phẩm trong khi ăn dặm. Bổ sung vi chất cho các đối tượng có nguy cơ thiếu cao như trẻ sinh non, sinh đôi, biếng ăn.

Chương trình Bác sĩ gia đình được phát sóng định kì lúc 12 giờ 50, Chủ nhật hàng tuần trên kênh THVL1.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm