'Tỏa sáng sao đôi' - nơi hội tụ các Quán quân, Á quân nổi tiếng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tỏa sáng sao đôi, sân chơi dành riêng cho các ca sĩ chuyên nghiệp là những gương mặt từng giành Quán quân, Á quân và được khán giả yêu thích qua các cuộc thi uy tín và quy mô trước đó.

Tỏa sáng sao đôi không chỉ là cuộc thi đem đến những màn kết hợp độc đáo, có một không hai mà còn là nơi chứng kiến sự thăng hoa mãnh liệt của các tài năng trẻ trong nghệ thuật.

Tỏa sáng sao đôi có format mới lạ đầy hấp dẫn với sáu ca sĩ ngôi sao cùng nhau tranh tài, mang đến những tiết mục đơn ca lẫn song ca đầy tính nghệ thuật và trình diễn. Mỗi vòng thi sẽ có chủ đề là những nội dung tươi sáng, truyền tải thông điệp tích cực.

Vũ Phương - Quán quân Hãy nghe tôi hát 2019. Ảnh: JET

Bên cạnh format cạnh tranh, Tỏa sáng sao đôi còn sở hữu dàn thí sinh trai tài gái sắc, những cái tên đã để lại ấn tượng và nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả.

Tốp 6 ca sĩ ngôi sao bao gồm Vũ Phương, Xuân Nghi, Trương Diễm, Trần Vũ - Á quân Hãy nghe tôi hát 2018, Kiều Oanh và Khắc Minh.

Xuân Nghi - Á quân Hãy nghe tôi hát 2019.

Đặc biệt cùng với sự dẫn dắt tuyệt vời từ MC Vũ Mạnh Cường, Tỏa sáng sao đôi 2021 còn có sự xuất hiện của giám khảo chính, danh ca Ngọc Ánh và nhiều giám khảo khách mời như: danh ca Phương Dung, danh ca Họa Mi, ca sĩ Nguyên Vũ, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng,...

Tỏa sáng sao đôi là cuộc thi đầu tiên mà danh ca Ngọc Ánh được mời vào vị trí giám khảo chính xuyên suốt. Chị cho biết mình không cảm thấy áp lực vì sáu ca sĩ ngôi sao đều là các quán quân, á quân xuất thân từ những cuộc thi mà Ngọc Ánh từng làm giám khảo.

Danh ca Ngọc Ánh.

Vì chị đã được xem và nghe các thí sinh trình diễn trước đây nên chất giọng cùng phong cách biểu diễn của sáu ca sĩ ngôi sao đều được nữ danh ca nắm trong lòng bàn tay. Tuy nhiên, Ngọc Ánh vẫn cảm thấy vô cùng hồi hộp và phấn khích vì sẽ được chứng kiến các thí sinh với một phong thái mới.

Trong suốt gần 40 năm ca hát, danh ca Ngọc Ánh tâm sự rằng chị ít khi hát song ca với một ca sĩ nào khác, một phần vì chạy show liên tục, một phần để dễ dàng tự do biểu diễn trên sân khấu.

Tuy nhiên, cũng có những ngoại lệ nhất định, lần đầu tiên danh ca Ngọc Ánh hát song ca là với ca sĩ Tô Thanh Phương trong một CD các nhạc phẩm quê hương, dân ca năm 1994. Sau đó, chị có kết hợp hát một số bài dân ca truyền thống với ca sĩ Đào Đức.

Khắc Minh - Tốp 4 Người kể chuyện tình 2018.

Kiều Oanh - Á quân Người kể chuyện tình 2020.

Mãi sau này, Ngọc Ánh mới có dịp song ca cùng danh ca Ngọc Sơn trong một hai nhạc phẩm. Màn song ca dài hơi và tốn nhiều giấy mực của báo chí nhất của danh ca Ngọc Ánh là với ca sĩ Ngọc Tùng.

Trương Diễm - Á quân Hãy nghe tôi hát 2020.

Chính vì ít hát song ca hay ghép đôi thế nên danh ca Ngọc Ánh hầu như chưa từng gặp phải những sự cố đáng tiếc khi kết hợp với đồng nghiệp khác.

Vì mỗi khi quyết định song ca, Ngọc Ánh đã phải chắc chắn từ khâu chọn bài cho hợp giọng mình, cách chia câu cú ra sao hay bè phối như thế nào để được một phần trình diễn hoàn hảo. Đặc biệt, cần phải thuộc lời một cách trơn tru.

Trailer Tỏa sáng sao đôi. Nguồn: JET

Với sáu ca sĩ ngôi sao của Tỏa sáng sao đôi, danh ca Ngọc Ánh đặt kì vọng rất lớn. Chị muốn thấy được sự mới mẻ, dám phá bỏ hoặc thay đổi hình ảnh trước đây để lột xác hoàn toàn nhằm xứng đáng với danh hiệu Quán quân, Á quân mà sáu ca sĩ từng đạt được.

Bên cạnh đó, nữ danh ca cũng hi vọng các cặp đôi song ca sẽ mang tới những phần trình diễn thăng hoa, mãn nhãn cho khán giả phải trầm trồ và thán phục về những sự kết hợp chưa từng có trước đây.

Chương trình Tỏa sáng sao đôi tập 1 với chủ đề Hát cho ngày xanh với phần dự thi đơn ca của ba ca sĩ Trương Diễm, Khắc Minh, Nguyễn Kiều Oanh sẽ được lên sóng vào lúc 21 giờ tối nay, 2-9 trên kênh THVL1.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm