Hiện trạng 2 nút thắt cổ chai ở TP.HCM được đề xuất chi hơn 5.000 tỉ mở rộng

(PLO)- Sở GTVT TP.HCM đề xuất chi hơn 5.000 tỉ đồng để mở rộng hai nút thắt cổ chai trên đường Tân Kỳ Tân Quý, Trường Chinh - Âu Cơ nhằm xóa bỏ tình trạng ùn ứ kéo dài nhiều năm qua.

Hai nút thắt cổ chai Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú), Trường Chinh - Âu Cơ (quận Tân Bình) đã tồn tại từ nhiều năm nay, tuyến đường thường xuyên ùn ứ, người dân đi lại khó khăn.

Video: Hiện trạng 2 nút thắt cổ chai ở TP.HCM được đề xuất chi hơn 5.000 tỉ mở rộng

Người dân mòn mỏi chờ mở rộng

Theo ghi nhận của PLO, hàng ngày đặc biệt trong khung giờ cao điểm khoảng 600 m đường Tân Kỳ Tân Quý, đoạn qua quận Tân Phú ùn ứ kéo dài.

Giao thông ùn ứ tại nút thắt cổ chai Tân Kỳ Tân Quý, đoạn qua đường Lê Trọng Tấn lúc 8 giờ.

Hiện 600 m đường Tân Kỳ Tân Quý nhỏ hẹp, chỉ rộng khoảng 8 m. Tại đây, các xe thường xuyên lấn làn, biến đường Tân Kỳ Tân Quý thành đường một chiều khiến cho các phương tiện ở chiều ngược lại gặp khó khăn.

Hình ảnh các xe chen chúc nhau mỗi ngày để đi từ đường Tân Kỳ Tân Quý ra đường Trường Chinh, đường Cộng Hòa đã quá quen thuộc với người điều khiển phương tiện giao thông.

Chị Ngọc Khánh, quận Tân Phú chia sẻ: “Để di chuyển qua đoạn đường ngắn này phải mất hơn 20 phút, đi lại vô cùng khó khăn. Mỗi ngày, tôi tranh thủ đi sớm hơn giờ bình thường nhưng vẫn không tránh khỏi kẹt xe.”

Đường Tân Kỳ Tân Quý biến thành đường một chiều.
Xe tràn lên vỉa hè khi nút thắt cổ chai Tân Kỳ Tân Quý quá tải.

Tương tự, nút thắt cổ chai Trường Chinh – Âu Cơ, quận Tân Bình cũng trong tình trạng quá tải nhiều năm qua. Sở dĩ hình thành nút thắt này vì đường Trường Chinh, đoạn từ nút giao An Sương đến đường Cộng Hòa tổ chức giao thông 10 làn xe nhưng khoảng 700 m đường Trường Chinh đến đường Âu Cơ bị bóp nhỏ lại, chỉ gồm bốn làn xe. Vào những khung giờ cao điểm, các phương tiện lưu thông phải di chuyển chậm, leo lên vỉa hè hoặc len lỏi giữa các xe lớn để tìm lối thoát.

Anh Văn Toàn, quận Tân Bình cho biết đoạn đường này là “nỗi ám ảnh” của anh mỗi khi đi làm vì thường xuyên tắc nghẽn. "Tôi mong đường sớm được mở rộng để đi lại nhanh hơn, thuận tiện hơn" - anh Toàn nói.

Người dân vất vả di chuyển qua điểm nghẽn.
Đoạn đường Trường Chinh đổ ra đường Âu Cơ giao thông luôn trong tình trạng quá tải.
Hàng dài phương tiện chen nhau trên đường Trường Chinh lúc 8 giờ.

Đề xuất chi hơn 5.000 tỉ để mở rộng

Trước thực trạng trên, Sở GTVT đã đề xuất với UBND TP dự án mở rộng hai tuyến đường Trường Chinh (quận Tân Bình) và Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú) với tổng vốn đầu tư hơn 5.000 tỉ đồng.

TP sẽ nâng cấp, mở rộng 636 m đường Tân Kỳ Tân Quý (đoạn từ đường Cộng Hòa đến đường Lê Trọng Tấn). Sở GTVT đề xuất mở rộng tuyến đường này lên 30 m, tổ chức giao thông gồm sáu làn xe, tổng vốn đầu tư khoảng 1.345 tỉ đồng. Dự án dự kiến được triển khai trong giai đoạn 2024 - 2027.

Sở GTVT TP đề xuất chi 5.000 tỉ để mở rộng hai tuyến đường trên.

Sở GTVT TP cũng đề xuất mở rộng 765 m đường Trường Chinh, đoạn từ đường Cộng Hòa đến đường Âu Cơ lên 30 m, tổ chức giao thông sáu làn xe, tổng mức đầu tư khoảng 3.750 tỉ đồng. Dự án dự kiến sẽ triển khai trong giai đoạn 2024 – 2028.

Dưới đây là hình ảnh giao thông ùn ứ PLO ghi nhận được tại hai tuyến đường trên:

Người dân vất vả lưu thông trên tuyến đường chỉ dài 600 m.
Dù nhiều người tranh thủ đi làm sớm nhưng vẫn không tránh khỏi kẹt xe.
Các phương tiện chen chân nhau, nhích từng chút một.
Nhiều phương tiện quay đầu tìm đường khác.
Hình ảnh PLO ghi nhận lúc 15 giờ, đường Tân Kỳ Tân Quý vẫn tắc nghẽn
Dòng xe nối đuôi nhau trên đường Trường Chinh, quận Tân Bình.
Nhiều hộ kinh doanh đặt biển hiệu lấn chiếm vỉa hè.
Các phương tiện len lỏi vào giữa các xe lớn, leo lên vỉa hè để di chuyển nhanh hơn.
Xe lấn làn trên đường Tân Kỳ Tân Quý, làm ùn ứ thêm gia tăng.
Nút thắt cổ chai Tân Kỳ Tân Quý vào lúc 18 giờ.
Các phương tiện thường xuyên xung đột.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới