Hiện đường Tân Kỳ Tân Quý thường xuyên ùn ứ, quá tải. Trước thực trạng trên Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) đã và đang triển khai mở rộng tuyến đường này từ 7 m -30 m. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 237 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng khoảng 102 tỉ đồng. |
Công tác giải phóng mặt bằng cũng được quận Bình Tân tích cực triển khai, hiện có 215/380 hộ dân đồng ý bàn giao mặt bằng. Dự kiến tiến độ bàn giao, GPMB cho Ban Giao thông thực hiện trong năm 2023. |
Ban Giao thông cho biết hiện có mặt bằng đến đâu nhà thầu sẽ triển khai thi công đến đó. |
Tuy nhiên, trên thực tế để xóa "nút thắt cổ chai" trên đường Tân Kỳ Tân Quý, TP cần mở rộng thêm 2 đoạn khác trên tuyến đường này. |
Ban Giao thông cho biết, để thực sự giải quyết ùn ứ, kết nối với sân bay Tân Sơn Nhất, TP cần sớm triển khai đồng bộ mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý đoạn từ đường Lê Trọng Tấn đến đường Cộng Hòa và đoạn từ đường Bình Long đến đường Lê Trọng Tấn. |
Tuy nhiên, vấn đề nguồn vốn đầu tư cho dự án cũng thực sự khó khăn. Trong đó, chỉ tính riêng đoạn từ đường Bình Long đến đường Lê Trọng Tấn, quận Tân Phú đã đề xuất chủ trương đầu tư khoảng 4.027 tỉ đồng (cho chiều dài 2,2 km). Trong đó chi phí xây dựng khoảng 250 tỉ đồng, chi phí bồi thường, GPMB khoảng 3.642 tỉ đồng. |
Tình hình giao thông thực tế trên đường Tân Kỳ Tân Quý. |
Trước thực trạng ùn ứ, Sở GTVT TP cho biết TP đang tiến hành điểu chỉnh tổng mức đầu tư cho dự án và sẽ tiếp tục bố trí vốn để mở rộng dự án Tân Kỳ Tân Quý trong thời gian tới. |
Đoạn cầu Kênh Nước Đen nối với đường Tân Kỳ Tân Quý cũng đang được rào chắn để triển khai thi công. |