Khách sạn, nhà hàng ngại giảm giá

Trước đó, giữa tháng 4, hiệp hội đã gửi công văn đề nghị các địa phương, các đơn vị cung ứng dịch vụ ăn uống, khách sạn, vận chuyển cùng giảm giá dịch vụ để giá tour thấp hơn nhằm kích cầu du lịch nội địa.

“Một khó khăn lớn là chi phí đầu vào cao. Tuy nhiên, giảm giá mà có khách thì còn hơn giữ giá mà ế khách” - bà Khánh nói.

Tới đây, Hiệp hội Du lịch TP.HCM sẽ có buổi gặp với các hãng lữ hành để thảo luận, tháo gỡ vấn đề này. Dự kiến, cùng với mức giảm giá của hàng không, dịch vụ ăn uống, khách sạn, lữ hành thì giá tour mới có thể giảm 30%.

Công ty Du Lịch Việt cho biết sẽ giảm giá đến 35% tour hè. Để có mức ưu đãi này, Du Lịch Việt đã kết hợp với các hãng hàng không và các doanh nghiệp dịch vụ khác.

Còn Công ty Vietravel giảm lên đến 40%-45% cho tour nội địa như Đà Lạt, Nha Trang, Hà Tiên… nhóm tour phương Bắc như Hà Nội, Yên Tử, Hạ Long, Sa Pa, hang Sửng Sốt, đảo Ti Tốp, Cát Bà… giảm 2 triệu đồng. Chùm tour miền Trung giảm đến 2,2 triệu đồng. Tuyến tour Phú Quốc nổi bật nhất trong dịp hè cũng được giảm đến 2,1 triệu đồng/khách.

MAI PHƯƠNG - NHƯ VŨ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm