Lễ hội thử uống cà phê sẽ diễn ra tại TP.HCM
(PLO) - Nhằm thúc đẩy thị trường nội địa, tạo thói quen uống cà phê đối với người tiêu dùng, trong 2 ngày 4 và 5-12-2014, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, Vicofa sẽ tổ chức lễ hội thử uống và quảng bá cà phê Việt Nam.

Ông Lương Văn Tự, Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam (Vicofa), cho biết dù là một nước xuất khẩu cà phê hàng đầu thế giới nhưng hiện nay tình hình tiệu thụ cà phê nội địa của Việt Nam còn rất thấp chỉ chiếm 10% tổng sản lượng hàng năm. Người tiêu dùng trong nước chủ yếu tiêu thụ 2 loại cà phê là cà phê 3 trong 1 và cà phê rang xay.

Lễ hội thử uống cà phê sẽ diễn ra tại TP.HCM - ảnh 1

Theo ông Tự, năm 2015 sẽ chính thức mở cửa thị trường các nước cộng đồng chung Asean, do vậy các quốc gia trong khu vực sẽ có cơ hội đầu tư vào thị trường cà phê chế biến của Việt Nam. Đây là thách thức lớn của các doanh nghiệp cà phê chế biến nước ta. Các doanh nghiệp Việt Nam cần tiếp tục tổ chức chương trình quảng bá cà phê nhằm nâng cao hơn nữa tiêu thụ trong nước. Đẩy mạnh liên kết từ khâu trồng, chế biến và xuất khẩu giữa các DN với người nông dân.

QUANG HUY