Bị phạt nửa tỉ, doanh nghiệp xin tạm hoãn để kiện

Lý do: Chi nhánh này vi phạm hành chính trong việc đóng gói hàng hóa (bột ngọt), có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu.

Theo đó, ngoài mức phạt tiền 500 triệu đồng, doanh nghiệp này còn bị đình chỉ hoạt động kinh doanh hàng hóa dịch vụ vi phạm ba tháng. Đồng thời buộc phải loại bỏ và tiêu hủy yếu tố vi phạm.

UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu chi nhánh trên phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt, nếu không sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Như đã thông tin, ngày 26-4, Chi cục QLTT TP Đà Nẵng kiểm tra kho hàng của Chi nhánh Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Hà Trung Hậu. Qua đó phát hiện một lượng lớn bột ngọt mang nhãn hiệu Ajino-Takara đang được cất giữ tại đây. Nghi ngờ lô hàng này xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu hàng hóa theo Luật Sở hữu trí tuệ nên cơ quan chức năng tiến hành lập biên bản tạm giữ.

Theo kết quả giám định, ba chữ tượng hình của Ajino-Takara tương tự ba chữ tượng hình của Ajinomoto đã được bảo hộ. Kết luận giám định nêu có sự xâm phạm quyền sở hữu.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCMngày 11-11, ông Trương Văn Quý, Trưởng phòng Thanh tra-Pháp chế Chi cục QLTT TP Đà Nẵng, cho biết chi nhánh công ty trên đã có đơn xin tạm hoãn thi hành quyết định xử phạt. Lý do là doanh nghiệp này đang khởi kiện ra TAND TP Đà Nẵng về hành vi hành chính và quyết định hành chính của Đội QLTT số 8 đối với chi nhánh công ty.

Theo tìm hiểu, một trong những nội dung phía chi nhánh công ty khởi kiện là trong quá trình tạm giữ lô hàng gần bảy tấn bột ngọt, đến khi trả lại ngày 23-8 thiếu mất 100 kg.

Nguồn tin từ TAND Đà Nẵng cho biết đã thụ lý vụ án kiện hành chính này.

THANH BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm