Siêu thị rục rịch giảm giá
(PL)- Giá xăng dầu đã giảm ở mức kỷ lục nhưng các doanh nghiệp trong ngành hàng tiêu dùng chưa có động thái nào giảm giá. Song một số hệ thống phân phối đều có kế hoạch để chia sẻ với người tiêu dùng (NTD).

 

Ông Nguyễn Thành Nhân, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết siêu thị đang phối hợp với các nhà cung cấp thực hiện chương trình khuyến mãi, giảm giá theo hướng có lợi cho NTD.

Các mặt hàng củ, quả, hải sản… dự kiến giảm từ 10% đến 20%. Riêng hóa phẩm, thực phẩm công nghệ, đồ dùng, may mặc… sẽ thực hiện các chương trình khuyến mãi bằng nhiều hình thức như giảm giá trực tiếp, mua sản phẩm tặng sản phẩm…

Ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc đối ngoại Big C, thông tin sau khi giá xăng, dầu giảm sâu, siêu thị đã yêu cầu các nhà cung cấp rà soát và xem xét giá thành sản phẩm. Với các mặt hàng thực phẩm, thức uống, hóa mỹ phẩm… siêu thị cam kết mang đến cho NTD giá tốt nhất.

Maximark cho hay thường một đến hai tuần sau khi giá xăng dầu giảm (hoặc tăng) siêu thị mới nhận được thông báo từ nhà cung cấp. Còn phía Lotte Mart cũng đang bàn với các nhà cung cấp xem xét về giá nhưng chưa nhận được phản hồi.

TÚ UYÊN