Tập đoàn Đất Xanh tổ chức thành công đại hội cổ đông

Tại đại hội vừa diễn ra vào ngày 23-3, các thành viên Hội đồng quản trị Tập đoàn Đất Xanh và Ban kiểm soát đã báo cáo và thông qua trước toàn thể đại hội nhiều nội dung quan trọng.

Lợi nhuận sau thuế đạt 59 tỉ đồng đại hội cũng đã thông qua phương án chia trả cổ tức năm 2012 với tỉ lệ 20% bằng cổ phiếu và chia thưởng theo tỉ lệ 5% từ nguồn thặng dư vốn. Ngoài ra, đại hội cũng thông qua kế hoạch phát hành 1 triệu cổ phiếu thưởng theo chương trình ESOP thực hiện trong năm năm (2013-2017) cho cán bộ, công nhân viên. Số cổ phần thưởng cho cán bộ, công nhân viên một năm không vượt quá 300.000 cổ phiếu. Năm 2012 vừa qua tiếp tục là một năm thành công của Tập đoàn Đất Xanh dù trong bối cảnh tình hình kinh tế vẫn chưa thực sự hồi phục, ngành bất động sản vẫn còn đang gặp rất nhiều thử thách. Đất Xanh đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để đưa hàng ngàn căn hộ chất lượng đến với khách hàng, các dự án do công ty làm chủ và hợp tác đầu tư như Phú Gia Hưng Apartment, Gold Hill, Suối Son, Sunview 3, 4S Linh Đông… Đất Xanh đã có một năm kinh doanh khá hiệu quả, khi doanh thu thuần đạt 403,7 tỉ đồng, hoàn thành 134,6% kế hoạch đề ra; lợi nhuận sau thuế đạt 59 tỉ đồng, hoàn thành 112,4% kế hoạch đề ra.

Tập đoàn Đất Xanh tổ chức thành công đại hội cổ đông ảnh 1

Các cổ đông tham gia đại hội. Ảnh: CTV

Tập trung khai thác bất động sản dự án năm 2013, Tập đoàn Đất Xanh sẽ tiếp tục triển khai các dự án bất động sản quy mô và tập trung vào những dự án bất động sản giá trị thực. Đặc biệt từ tháng 6-2013, tập đoàn sẽ thực hiện triển khai khởi công xây dựng - kinh doanh dự án Sunview Town có quy mô 3,6 ha với tổng vốn đầu tư hơn 1.200 tỉ đồng. Đây là dự án được công ty mua lại từ Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn.

Cũng tại đại hội, ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch HĐQT DXG, đồng thời cũng là đại diện của Ngân hàng Việt Á - VietABank (đối tác chiến lược của Đất Xanh), đã chia sẻ với các cổ đông: “Trong năm 2013 và những năm tiếp theo, VietABank cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ nguồn tài chính cho Tập đoàn Đất Xanh trong việc thu mua, đầu tư, xây dựng, phát triển các dự án bất động sản, cũng như giới thiệu các cơ hội kinh doanh, có chính sách tín dụng phù hợp, góp phần giảm bớt gánh nặng về tài chính cho khách hàng có nhu cầu mua nhà đất ngày càng nhiều như hiện nay”.

Kế hoạch doanh thu - lợi nhuận 2013, dự kiến DXG sẽ đạt 450 tỉ đồng doanh thu và 70 tỉ đồng lợi nhuận. Đại hội đồng cổ đông thường niên 2013 đã kết thúc tốt đẹp trong sự đồng thuận và quyết tâm cao.

THÁI AN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm