Các hãng hỗ trợ sửa chữa tivi, tủ lạnh miễn phí cho người dân sau bão

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(PLO)- Vừa qua, các hãng công nghệ đã triển khai chương trình sửa chữa tivi, tủ lạnh miễn phí cho người dân bị ảnh hưởng sau bão.

Theo ước tính đến ngày 17-9, bão số 3 đã khiến 329 người chết và mất tích, hơn 1.900 người bị thương. Bên cạnh đó, việc sản xuất của người dân cũng ảnh hưởng nghiêm trọng khi có trên 300.000 ha lúa và hoa màu bị thiệt hại.

Để góp phần chung tay hỗ trợ người dân trong việc ổn định cuộc sống, các hãng công nghệ như LG, Samsung và Sony đã triển khai một số chương trình sửa chữa thiết bị điện tử miễn phí tại các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng sau bão.

LG triển khai các trạm giặt sấy quần áo và chăn mền miễn phí, hỗ trợ người dân sửa chữa tivi và các thiết bị điện tử.
LG triển khai các trạm giặt sấy quần áo và chăn mền miễn phí, hỗ trợ người dân sửa chữa tivi và các thiết bị điện tử.

Cụ thể, LG đã khởi động chương trình Trạm giặt sấy miễn phí để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng tại hai tỉnh Yên Bái và Nam Định.

Công ty hiện đang triển khai hai trạm giặt sấy cố định cùng một trạm lưu động với khả năng xử lý lên đến gần 2.000 kg quần áo và chăn mền mỗi ngày, giúp người dân làm sạch đồ đạc bị ngâm trong bùn và nước lũ. Đặc biệt, trong ngày đầu tiên tại Yên Bái, trạm giặt đã tiếp nhận tới 700 kg quần áo và chăn mền từ người dân địa phương.

Bên cạnh đó, LG cũng triển khai chương trình bảo hành đặc biệt cho các thiết bị điện tử bị hư hại do bão tại 24 tỉnh thành, bao gồm Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng… và nhiều khu vực khác từ nay đến hết ngày 10-10. Người dân có thể đăng ký sửa chữa tivi, tủ lạnh và các thiết bị điện tử qua tổng đài hoặc trang Zalo của LG để được kiểm tra miễn phí, vệ sinh cơ bản hoặc sửa chữa với chi phí ưu đãi lên đến 30-50%.

Tương tự, Samsung cũng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng sau bão chi phí sửa chữa thiết bị, bao gồm công thợ, đi lại và vận chuyển (nếu có). Trong trường hợp cần phải thay linh kiện, hãng cũng giảm 50% chi phí hoặc hỗ trợ người dân mua sản phẩm mới với mức giá ưu đãi.

Lưu ý, chương trình này chỉ áp dụng tại các tỉnh thành ở miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão, bao gồm Bắc Kạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Hà Nam, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng…

Samsung ủng hộ 10 tỉ đồng để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng sau bão.
Samsung ủng hộ 10 tỉ đồng để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng sau bão.

Trước đó không lâu, Samsung Việt Nam cũng đã ủng hộ 10 tỉ đồng thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để giúp người dân các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả do bão gây ra.

Bên cạnh đó, công ty cũng triển khai nhiều hoạt động cộng đồng khác như cuộc thi Solve for Tomorrow và Ngôi trường Hy vọng, nhằm hỗ trợ giáo dục, phát triển kỹ năng công nghệ cho học sinh và đóng góp tích cực vào cộng đồng.

Cùng thời điểm, Sony Electronics cũng thông báo miễn phí công kiểm tra và vệ sinh sản phẩm, dịch vụ tại nhà (nếu có). Ngoài ra, hãng còn giảm giá linh kiện 30-50%, trong trường hợp không thể sửa chữa, khách hàng sẽ được mua sản phẩm mới với giá ưu đãi.

Bạn đọc bị ảnh hưởng bởi bão lũ có thể đăng ký tham gia chương trình sửa chữa thông qua tổng đài chăm sóc khách hàng Zalo của các hãng.

Đọc thêm