- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng Zalo tại địa chỉ https://goo.gl/FseVK (Android) hoặc https://goo.gl/on3Y1w (iOS). Khi hoàn tất, bạn hãy mở ứng dụng, bấm vào khung tìm kiếm và gõ từ khóa EVNHCMC rồi nhấn Quan tâm.
Đăng ký quan tâm trang Zalo của EVNHCMC. Ảnh: TIỂU MINH
- Bước 2: Tiếp theo, bạn nhấp vào mục Tra Cứu > Đăng ký thông tin, nhập mã khách hàng (được ghi trên hóa đơn tiền điện hằng tháng) hoặc số điện thoại rồi nhấn Kiểm tra. Nếu có trong cơ sở dữ liệu, tự động Zalo sẽ hiển thị tên khách hàng và địa chỉ. Người dùng chỉ cần nhấn Xác nhận và Đăng ký, thực hiện tương tự nếu như bạn muốn quản lý nhiều tài khoản khác.
Kiểm tra cước phí và lượng điện sử dụng hằng tháng. Ảnh: TIỂU MINH
- Bước 3: Để kiểm tra tiền tiền điện hằng tháng, bạn nhấp vào nút Tra cứu > Tra cước nhanh. Gửi tin nhắn theo cú pháp MM/YYYY, ví dụ 12/2017, ngay lập tức EVNHCMC sẽ gửi tin nhắn báo kết quả tương ứng.
- Bước 4: Tương tự như vậy, bạn có thể xem tình hình sử dụng điện hằng tháng để có mức điều chỉnh tăng/giảm hợp lý. Ngoài ra, Zalo còn hỗ trợ người dùng thanh toán tiền điện trực tiếp thông qua các thẻ ngân hàng phổ biến như Vietcombank, HDBank, OCB…
Mỗi tháng, Zalo của EVN cũng sẽ nhắc nhở đóng tiền điện hoặc xác nhận nếu bạn đã đóng tiền xong. Cuối cùng, người dùng có thể theo dõi lịch cắt điện định kỳ và đột xuất để chủ động hơn trong sinh hoạt.
Nếu đang sinh sống tại Hà Nội, bạn có thể sử dụng Messenger để tra cứu tiền điện nhanh hơn.
Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng Messenger, bấm vào khung tìm kiếm và gõ từ khóa evnhanoi cskh. Tiếp theo, người dùng chỉ cần nhấn Bắt đầu, hệ thống sẽ chuyển sang giao diện trò chuyện với CSKH của điện lực Hà Nội.
Tra cứu tiền điện tại khu vực Hà Nội. Ảnh: TIỂU MINH
Để tra cứu tiền điện, bạn hãy bấm vào biểu tượng ba chấm và chọn Tra cứu > Tiền điện, nhập mã khách hàng tương ứng trên hóa đơn.
Như vậy là Kynguyenso.plo.vn đã hướng dẫn xong hai cách tra cứu nhanh thông tin tiền điện hằng tháng thông qua Zalo và Messenger.
Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.